Thứ sáu 19/04/2024 21:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Gia đặt mục tiêu doanh thu gấp 7 lần vào năm 2020

16:50 | 20/12/2019

(Xây dựng) – Ngày 19/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu AGG trước thềm niêm yết. Theo dự kiến, 75 triệu cổ phiếu AGG sẽ chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) ngay những ngày đầu năm 2020.

an gia dat muc tieu doanh thu gap 7 lan vao nam 2020
Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc An Gia Nguyễn Bá Sáng ký kết hợp tác với đối tác chiến lược.

An Gia hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần từ năm 2012, tiền thân là doanh nghiệp kinh doanh chính mảng môi giới bất động sản, được thành lập vào năm 2006. Tới năm 2014, An Gia chuyển trọng tâm kinh doanh vào phát triển sản phẩm bằng việc ra mắt 2 dự án thuộc phân khúc vừa túi tiền.

Từ đó đến nay, An Gia đã phát triển thành công nhiều dự án trong phân khúc vừa túi tiền và trung cấp như: The Star (Bình Tân), The Garden (Tân Phú), Riverside, Skyline (quận 7), RiverPanorama 1 & 2, The Sóng (Vũng Tàu). Tổng cộng sau 5 năm, An Gia đã phát triển hơn 10.000 căn hộ với gần 1 triệu m2 diện tích sàn.

Dùng 5.000 – 10.000 tỷ đồng/năm để phát triển quỹ đất

Hiện tại, An Gia đang sở hữu quỹ đất khoảng 70ha tại các khu vực nhiều tiềm năng phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận như Bình Chánh (30ha), quận 7 (12ha), Bình Dương (7ha), Phan Thiết (21) và một số dự án đang đàm phán lên tới 40ha. Lợi thế của An Gia là sở hữu quỹ đất sạch với nguồn gốc minh bạch, pháp lý tương đối hoàn thiện giúp An Gia đẩy nhanh tốc độ phát triển dự án. Dự kiến với quy mô quỹ đất hiện tại, công ty có thể cung cấp ra thị trường khoảng 9.000 - 12.000 căn hộ trong vòng 3 năm tới, đảm bảo nguồn doanh thu, lợi nhuận ổn định.

Bên cạnh đó, An Gia cũng đang ráo riết gia tăng thêm quỹ đất tại các vị trí phù hợp với chiến lược phát triển thông qua các hoạt động M&A. Mục tiêu hướng đến của An Gia là: Các khu đất trong các quận 7, 9, Tân Bình, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Nhà Bè… và các địa bàn trong phạm vi xung quanh thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây; có chi phí M&A phù hợp với phương án phát triển; có hiện trạng pháp lý minh bạch (ưu tiên dự án có sổ đỏ, dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư).

Về dài hạn, công ty luôn đặt mục tiêu mỗi năm sẽ chi từ 5.000 – 10.000 tỷ đồng để tạo quỹ đất và đảm bảo đầu vào phát triển bền vững trong 10 năm tới. Mỗi dự án sẽ có quy mô trung bình (dưới 1.000 tỷ đồng), phù hợp với phân khúc vừa túi tiền và trung cấp. Trong tương lai, An Gia hướng tới xây dựng những dự án quy mô trung bình từ 20 – 30ha nhằm xây dựng những khu phức hợp (compound), khu đô thị (township) có quy mô trung bình.

Mục tiêu năm 2020 doanh thu 2.600 tỷ đồng

Giai đoạn 3 năm (2019 – 2021) mang tính bước ngoặt của An Gia khi tiến hành một loạt các thay đổi quan trọng trong mô hình quản trị, thực hiện đại chúng hóa và niêm yết cổ phiếu… Đối với kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn này, An Gia sẽ tập trung khai thác quỹ đất sạch đang sẵn có, đồng thời tìm kiếm cơ hội để mở rộng quỹ đất tại những vị trí thuận lợi.

Năm 2019, An Gia ước tính doanh thu thuần 359 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 320 tỷ đồng (vượt 7% kế hoạch). Công ty cho biết doanh thu năm nay không đến từ bàn giao nhà như năm 2018 mà từ dịch vụ tư vấn, vận hành và phát triển dự án mở bán trong năm tới và doanh thu bán lẻ các căn hộ còn lại. Đây là giai đoạn công ty chuẩn bị nền tảng cho hai năm tăng tốc tiếp theo.

Sang năm 2020, An Gia triển khai bán các dự án đã ra mắt như Westgate, đồng thời mở bán các dự án mới gồm BD7.0 (Bình Dương), PT5.0, PT5.8, và PT9.0 và một số dự án khác đang trong quá trình ký kết. Công ty dự kiến tổng số lượng sản phẩm tiêu thụ được khoảng 2.000 căn, với doanh số ước đạt 8.500 tỷ đồng.

Do đó, An Gia đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2020 đạt 2.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 450 tỷ đồng, tăng lần lượt 624% và 50% so với năm trước. Cổ tức dự kiến duy trì từ 10 - 15%.

Đối tác chiến lược đánh giá cao

Từ năm 2015, An Gia đã ký hợp tác chiến lược với đối tác Nhật Bản Creed Group để cùng phát triển dự án với số vốn cam kết đầu tư là 200 triệu USD. Không chỉ vậy, quỹ này còn trở thành cổ đông lớn của An Gia với tỷ lệ 12,11% vốn ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó, An Gia còn hợp tác với một số đối tác uy tín khác cùng đầu tư góp vốn phát triển dự án như Hoosiers, Newteccons, Ricons, Actis...

Tại roadshow, An Gia tổ chức ký hợp tác chiến lược đồng loạt với các quỹ đầu tư nước ngoài như Huyndai, Actis hay một đơn vị thi công đứng đầu thị trường Việt Nam là Coteccons Group...

Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc An Gia cho biết: “Các đối tác chiến lược sẽ đồng hành cùng Tập đoàn An Gia phát triển các dự án trong tương lai theo tỷ lệ góp vốn nhất định. Việc hợp tác này giúp An Gia đảm bảo nguồn tài chính dồi dào để triển khai và hoàn thành các dự án trong bối cảnh nguồn tín dụng cho bất động sản gặp khó khăn. Tôi kỳ vọng các bên sẽ đi cùng An Gia trong hành trình không chỉ 5 năm, 10 năm… mà còn xa hơn nữa, đạt được nhiều thành tựu chung, góp phần đưa An Gia nhanh chóng tiến đến vị trí doanh nghiệp bất động sản tỷ USD”.

Ông Yamaguchi Masakazu - người đại diện phần vốn của Creed Group - đơn vị đã đồng hành với An Gia suốt 5 năm qua, phát biểu: "Chúng tôi đánh giá cao An Gia ở 2 điểm, đó là chất lượng sản phẩm, thiết kế đẹp, mang đến sự hài lòng so với các sản phẩm trong phân khúc và khả năng bán hàng tốt. Quan điểm nhất quán của Creed Group là muốn tiếp tục đồng hành lâu dài cùng An Gia. Việc công ty niêm yết cổ phiếu lên HoSE chỉ là bước khởi đầu, An Gia có thể trở thành một trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, đa dạng ở nhiều phân khúc như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, bất động sản cho thuê”.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • CADI-SUN: Chủ động hạ giá thành sản phẩm, tăng vị thế cạnh tranh bền vững

    (Xây dựng) - Trải qua 39 năm xây dựng và phát triển, CADI-SUN đã từng bước khẳng định vị thế, trở thành sự lựa chọn của nhiều công trình, dự án trọng điểm. Quy mô doanh nghiệp ngày càng được mở rộng, cùng với đó là cho ra nhiều sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng sử dụng.

  • Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên

    (Xây dựng) - Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

  • Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

    (Xây dựng) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.

  • Đèo Cả đảm bảo góp hơn 1.740 tỷ đồng vốn cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc

    (Xây dựng) - Đó là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thu xếp tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, ngày 17/4.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

Xem thêm
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load