Thứ hai 07/10/2024 09:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

16:56 | 06/10/2024

(Xây dựng) - Ngày 05/10 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Tại chương trình, Agribank ủng hộ kinh phí 100 tỷ đồng, với mong muốn chung tay cùng hệ thống chính trị hoàn thành kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đợt thi đua cao điểm từ nay đến hết năm 2025.

Tham dự chương trình còn có đồng chí Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng; Lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đại diện Agribank - đồng chí Phạm Đức Ấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và Đồng chí Từ Thị Kim Thanh, Thành viên HĐTV tham dự chương trình.

Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.

Chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhằm phát huy truyền thống văn hóa và tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" đã được phát động từ tháng 4/2024 tại huyện Đà Bắc - tỉnh Hòa Bình, thiết thực hướng đến chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng, 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chương trình đã được đồng bào trong và ngoài nước hưởng ứng nhiệt tình, mang lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp quan trọng của đồng bào đồng chí cả nước, của các địa phương đối với người nghèo và đối với phong trào thi đua có ý nghĩa nhân văn cao quý này.

Khi bắt đầu phát động chương trình này, ước tính có khoảng 170.000 nhà tạm, nhà dột nát cần sửa chữa, xây mới, đến nay còn khoảng hơn 153.000 nhà. Mục tiêu trong năm 2025, phải hoàn thành cả 3 nội dung: Hỗ trợ nhà ở cho người có công; hỗ trợ nhà ở cho người dân theo các chương trình mục tiêu quốc gia; sửa chữa, xây mới 153.000 nhà trong phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính với đại diện các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Trong chương trình hôm nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, kêu gọi các địa phương và nhân dân hãy chung tay tiếp tục phong trào thi đua với sự tăng tốc, tích cực hơn nữa, với tinh thần ai có gì giúp nấy, ai có của giúp của, ai có công giúp công, ai có ít giúp ít, ai có nhiều giúp nhiều, để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025 cho đồng bào, nhất là đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo và thực hiện chủ trương lớn của Đảng Nhà nước là “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tại chương trình, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ kinh phí, hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ. Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại ủng hộ kinh phí 1000 tỷ đồng chung tay cùng hệ thống chính trị, các địa phương hoàn thành mục tiêu xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng.

Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước
Agribank trao ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Với truyền thống, đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào, yêu thương đùm bọc lẫn nhau”, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Agribank luôn dành nguồn lực lớn tập trung chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, toàn hệ thống Agribank đều dành kinh phí 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền Tổ quốc với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, trọn vẹn.

Đối với phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" do Thủ tướng Chính phủ phát động, trong những tháng đầu năm 2024, Agribank đã ủng hộ 20 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Hoà Bình; 15 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk; 05 tỷ đồng ủng hộ chương trình "xóa nhà tạm, nhà dột nát" tại tỉnh Lâm Đồng; và tại nhiều địa phương trong cả nước với kinh phí hàng chục tỷ đồng…

Khẳng định thương hiệu “Ngân hàng vì cộng đồng”, Agribank là một trong những đơn vị luôn chủ động và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Hàng năm, Agribank dành trên 500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực như: tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng trường học, trạm y tế, công trình giao thông; tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống…

Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của NHTM hàng đầu, chủ lực trong thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng; kiên định sứ mệnh cung ứng vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn, gắn bó đồng hành cùng người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước.

Agribank luôn duy trì tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn khoảng 65-70% tổng dư nợ của ngân hàng, chiếm thị phần lớn nhất về tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam với nhiều chương trình tín dụng hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, góp phần quan trọng hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế nông nghiệp và kinh tế - xã hội đất nước.

Nguyễn Khánh

Theo

Xem thêm
  • PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

    (Xây dựng) - Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.

    19:01 | 04/10/2024
  • PVcomBank tri ân khách hàng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024), với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Hôm nay thứ mấy, sale từng ấy” từ nay đến hết 10/11/2024, mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne.

    15:09 | 01/10/2024
  • SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

    10:02 | 30/09/2024
  • Viện VIAr đoạt giải Ba cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Vietcombank Tiền Giang

    (Xây dựng) – Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) vinh dự nhận giải Ba cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trụ sở Chi nhánh Vietcombank Tiền Giang.

    21:50 | 25/09/2024
  • Agribank: Chuyển đổi số trên cơ sở “lấy khách hàng làm trọng tâm”

    (Xây dựng) - Ngày 24/9, tại thành phố Cần Thơ, Agribank vinh dự đồng hành cùng Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”. Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bảo mật thông tin và an toàn thông tin trong chuyển đổi số; chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm về an toàn thông tin, tìm kiếm các biện pháp ngăn chặn những nguy cơ tấn công mã độc, mối nguy hại lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng.

    22:46 | 24/09/2024
  • SeABank tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

    (Xây dựng) - Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài 3.260 km gắn liền với sinh kế của hàng triệu người dân.

    14:56 | 24/09/2024
  • PVcomBank giới thiệu nhiều sản phẩm dịch vụ tại sự kiện GRECO 2024

    (Xây dựng) - Từ ngày 21-25/9/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện “Không gian giới thiệu sản phẩm dịch vụ tăng trưởng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 2 năm 2024 (GRECO 2024). Chương trình do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức tại trục đường Lê Lợi và phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

    14:40 | 24/09/2024
  • PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn. Cũng trong khuôn khổ chương trình, PVcomBank đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện với Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng.

    07:00 | 24/09/2024
  • Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục phát triển các tiện ích và đa dạng hóa các kênh thanh toán, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao dịch trực tuyến ngày càng cao của khách hàng, SHB phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế/phí điện tử cá nhân qua ứng dụng điện tử eTax Mobile.

    16:58 | 23/09/2024
  • BIDV: Giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, hạ tầng kinh tế - xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

    21:00 | 22/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load