Thứ bảy 20/04/2024 01:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Agribank quyết tâm thực hiện mục tiêu kép trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

17:12 | 11/08/2021

(Xây dựng) - Bằng những hành động thiết thực và hiệu quả thông qua các công cụ chính sách tiền tệ, hoạt động tài chính và hoạt động phong trào, ngành Ngân hàng nói chung và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) nói riêng đã quyết tâm thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả, vừa góp phần hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh.

agribank quyet tam thuc hien muc tieu kep trong boi canh dich covid 19 dien bien phuc tap
Agribank quyết tâm thực hiện mục tiêu kép trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (Ảnh: Agribank).

Nghiêm túc thực thi chính sách tiền tệ, tín dụng để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong thời gian qua, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực thi nghiêm túc, hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, năm 2020, Agribank đã cắt giảm tối đa các loại chi phí, điều chỉnh giảm tiền lương và cắt giảm lợi nhuận 3-4 nghìn tỷ đồng để tập trung nguồn lực tài chính chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân, khách hàng hộ sản xuất và doanh nghiệp.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Agribank đã tiên phong 7 lần giảm lãi suất cho vay trong đó có 4 lần giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên; 9 lần giảm phí dịch vụ; đồng thời triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5%- 2,5% so với trước khi có dịch bệnh Covid-19 để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank thực hiện cơ cấu lại, miễn giảm lãi, phí cho 12.500 khách hàng với dư nợ 30.109 tỷ đồng, cho vay mới hơn 203.000 tỷ đồng cho trên 50.000 khách hàng.

Đối với đối tượng là khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng lớn, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp FDI, Agribank đã dành 300.000 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, lãi suất thấp hơn từ 2% - 2,5% so với lãi suất cho vay thông thường…

Năm 2021, kể từ tháng 5 đến nay, Agribank đã triển khai chính sách miễn giảm phí chuyển tiền thanh toán trong nước đối với tất cả khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Theo Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng, hệ thống Agribank hiện nay là một Ngân hàng thương mại đảm trách khoảng 1/3 lượng tiền mặt trong lưu thông của cả nước, do vậy chi phí để vận hành tiền mặt cũng như số lượng lao động để phục vụ các giao dịch về lưu thông tiền mặt chiếm một chi phí tương đối lớn với Agribank.

“Vì vậy, việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt vừa để hỗ trợ khách hàng vừa để thực hiện các chủ trương, định hướng của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, nhưng mặt quan trọng nữa, đó cũng là một chủ trương chiến lược của Agribank nhằm tiết giảm chi phí” – bà Nguyễn Thị Phượng cho biết thêm.

Mới đây, Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn bằng VNĐ. Cụ thể, đối với khoản vay tại thời điểm 15/07/2021, Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên (Không áp dụng đối với các khoản cho vay đã được ưu đãi lãi suất, miễn giảm lãi). Ước tính, với việc tiếp tục giảm lãi suất lần này, Agribank dành khoảng 5.500 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng.

Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, thiết thực

Ngoài việc đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh, Agribank là một trong những đơn vị tích cực và chủ động các hoạt động an sinh xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ trên 200 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên cả nước.

Hồi 6/2021 vừa qua, Agribank đóng góp 60 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam, góp phần cùng với cả nước thực hiện mục tiêu phòng chống dịch.

Agribank là một trong số các ngân hàng được Ban quản lý Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 (Bộ Tài chính) lựa chọn là ngân hàng có tài khoản mở để tiếp nhận các nguồn đóng góp, ủng hộ của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước vào Quỹ. Agribank miễn phí cho tất cả các giao dịch chuyển tiền đến Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Gần đây nhất, Agribank đã ủng hộ 52,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, Nam Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Với tinh thần đồng hành cùng vượt khó, mỗi cán bộ nhân viên Agribank luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, sẵn sàng sẻ chia, sát cánh cùng các lực lượng y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank còn tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng khác: Kết nối thu mua và tiêu thụ nông sản cho các hộ sản xuất trong vùng dịch; trao tặng lương thực, thực phẩm và các dụng cụ y tế, đồ dùng thiết yếu cho nhân dân, các lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các địa phương đang bị phong tỏa, những vùng, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19....

Thời gian tới, Agribank tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và diễn biến dịch Covid-19 để triển khai chủ động, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ người lao động và khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục của các đơn vị trong toàn hệ thống.

Agribank sẵn sàng tập trung tối đa mọi nguồn lực để khắc phục khó khăn, đồng thời chủ động nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp, các mô hình sản xuất nông nghiệp… tiếp cận và vay vốn nhằm phục hồi và sản xuất, kinh doanh hiệu quả./.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load