Thứ bảy 20/04/2024 04:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

ACV huỷ kết quả gói thầu xây nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc Long Thành sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

15:40 | 19/12/2022

(Xây dựng) – Sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng liên quan đến hồ sơ mời thầu gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” thuộc Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Vừa qua, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận đã có thông báo hủy kết quả gói thầu số 5.10 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

ACV huỷ kết quả gói thầu xây nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc Long Thành sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Phối cảnh Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Liên quan đến gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” thuộc Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, trước đó Báo điện tử Xây dựng đã có loạt bài phản ánh.

Theo đó, việc đặt ra các tiêu chí thầu không phù hợp với quy định của pháp luật, khiến cho nhiều nhà thầu lớn “quan ngại” về những nội dung hồ sơ mời thầu của gói thầu này. Loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng đã làm rõ một số băn khoăn liên quan đến hồ sơ mời thầu. Cụ thể: Thứ nhất, là về các yêu cầu về việc giảm thiểu điều kiện tham gia dự thầu của nhà thầu; Thứ hai là các quy định về thời gian để chuẩn bị hồ sơ dự thầu.

Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, ACV đã có thông báo gia hạn thời điểm đóng thầu: Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách”; theo gói thầu được gia hạn thêm 15 ngày.

Mới đây, theo nguồn tin của Báo điện tử Xây dựng, Tổng Giám đốc ACV vừa ký quyết định phê duyệt hủy gói thầu 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” thuộc dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 để đấu thầu lại.

Gói thầu 5.10 có giá trị hơn 35.233 tỷ đồng bao gồm việc thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong tất cả các gói thầu của công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Trước đó, gói thầu này được đấu thầu rộng rãi quốc tế, không qua mạng, không sơ tuyển. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ cuối tháng 9 đến lần gia hạn cuối cùng để đóng thầu vào cuối tháng 11/2022. Thời gian quy định thực hiện hợp đồng gói thầu trong 990 ngày kể từ ngày hợp đồng bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, theo lãnh đạo ACV, căn cứ tại khoản 1, Điều 17 của Luật đấu thầu thì tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, nên phải hủy thầu để đấu thầu lại từ đầu.

Hiện ACV thông báo tất cả các nhà thầu đến Văn phòng ACV để nhận lại hồ sơ đề xuất tài chính và giải tỏa bảo đảm dự thầu theo quy định pháp luật về đấu thầu. Sau đó, ACV sẽ tổ chức đấu thầu lại với gói thầu này.

Báo điện tử Xây dựng hoan nghênh tinh thần cầu thị của lãnh đạo ACV trong việc tiếp thu những ý kiến phán ánh của báo chí. Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về công tác đấu thầu tại dự án này.

Vũ Chiến – Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load