Thứ bảy 27/04/2024 05:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện Khối các cơ quan Trung ương

15:24 | 11/09/2019

(Xây dựng) - Tối 10/9, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2007 - 2019.

 


Đồng chí Sơn Minh Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Tới tham dự buổi lễ có đồng chí Sơn Minh Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối, các ban đơn vị Trung ương Đoàn cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Chiến dịch tình nguyện hè đã trở thành trường học thực tiễn lớn của thanh niên Việt Nam, bổ sung nhiều bài học quý, những kỷ niệm đẹp của thời tuổi trẻ của mỗi bạn chiến sĩ tình nguyện hè.


Toàn cảnh buổi Lễ.

Năm 2000, Trung ương Đoàn đã chính thức phát động “Chiến dịch mùa hè học sinh, sinh viên tình nguyện”, mở ra một phương thức mới mang lại nhiều cảm hứng, lôi cuốn đông đảo thanh niên, đạt hiệu quả cao trong phong trào thanh niên tình nguyện. Từ tên gọi chiến dịch “Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè”, từ một chiến dịch bao quát, giờ đã có chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 04 chiến dịch “Mùa hè xanh, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh” bám sát đặc thù, điều kiện học tập, lao động công tác của các khối đối tượng thanh niên.


Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: “Qua 12 năm thực hiện chiến dịch tình nguyện, Đoàn Khối và các cơ sở đoàn trực thuộc đã xây mới 27km đường giao thông nông thôn; tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư; triển khai hàng nghìn công trình, phần việc, đề tài nghiên cứu, ý tưởng sáng tạo của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên tham gia cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở; trồng mới hơn 90.000 cây xanh; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 40.000 người dân; vận động, quyên góp khởi công xây dựng 450 nhà tình nghĩa trị giá hơn 20 tỷ đồng; hỗ trợ, giúp đỡ hơn 18.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thành lập 150 đội hình chuyên tuyên truyền luật trẻ em; hỗ trợ, tư vấn, tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ em”.


Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Sơn Minh Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận những kết quả đạt được trong 20 năm thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Để phát huy hơn nữa tinh thần tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong Khối trong thời gian tới, đồng chí Thắng đề nghị trong quá trình triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tổ chức Đoàn cần kết hợp chặt chẽ các hoạt động phong trào với các hoạt động giáo dục của Đoàn, đặc biệt là giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; chú trọng các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong quá trình tổ chức phong trào Thanh niên tình nguyện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè ngoài việc hướng vào giải quyết các nhu cầu dân sinh hằng ngày thì cần tập trung đầu tư hơn sức trẻ, sự sáng tạo trong tham gia giải quyết các vấn đề mang tính thời sự, cấp bách, có ý nghĩa đối với sự phát triển lâu dài của đất nước.

Đồng chí Sơn Minh Thắng nhấn mạnh: “Nếu ai chưa tham gia hãy một lần đến với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè để được học hỏi, trải nghiệm, cống hiến để trưởng thành. Chắc chắn đây sẽ là những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp đẽ, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong quãng đời thanh xuân của các bạn trẻ, giúp các bạn trở nên vững vàng, bản lĩnh và thành công hơn trong cuộc sống”.


Đồng chí Nguyễn Đình Dinh – Bí thư Đoàn thanh niên Viện Khoa học công nghệ - Bộ Xây dựng cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trong dịp này.

Nhân dịp này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai phong trào Thanh niên tình nguyện và tuyên dương 18 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc và các đơn vị đồng hành tài trợ trong phong trào thanh niên tình nguyện Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn 2007 - 2019.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2007 – 2019.

Quang Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load