Thứ bảy 27/04/2024 01:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tặng nhà mới cho gia đình trưởng công an xã hy sinh khi giúp dân chống lũ

11:18 | 12/12/2019

Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) - anh Thao Văn Súa - trong lúc giúp người dân chống bão lũ đã hy sinh, căn nhà của gia đình anh cũng bị lũ cuốn trôi. Nhằm tôn vinh và tri ân tới liệt sĩ Thao Văn Súa, Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa xây dựng một căn nhà mới cho gia đình anh.

thanh hoa tang nha moi cho gia dinh truong cong an xa hy sinh khi giup dan chong lu
Trưởng Công an xã Nhi Sơn trong lúc giúp dân chống bão lũ đã hy sinh.

Ngày 11/12, tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hóa), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa đồng đội cho gia đình thân nhân liệt sĩ Thao Văn Súa.Căn nhà được xây dựng trên nguồn kinh phí từ Bộ Công an và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, Bộ Công an trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân hỗ trợ 75 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa huy động đóng góp, ủng hộ được 175 triệu đồng.

Căn nhà cấp 4 kiên cố với diện tích 81m2 sau 4 tháng thi công đã hoàn thành trên nền đất mới, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, sân trước và sân sau.Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào sáng 3/8/2019, khi lũ về, Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa được giao nhiệm vụ vào bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn để giúp bà con sơ tán trước nguy cơ lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra. Anh Thao Văn Súa đã đến từng nhà để động viên, chia sẻ, giúp đỡ bà con di dời đến nơi an toàn, đồng thời cảnh báo về lũ dữ.

Đến 19h cùng ngày, khi anh đang di chuyển trên đường, một khối lượng đất đá từ trên núi cao đổ xuống khiến anh Súa tử vong. Tới ngày hôm sau, mọi người mới tìm thấy thi thể của anh.

thanh hoa tang nha moi cho gia dinh truong cong an xa hy sinh khi giup dan chong lu
Bộ Công an đã hỗ trợ 75 triệu đồng để xây nhà cho gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa.

Cơn lũ cũng cuốn trôi cả căn nhà của gia đình anh ở bản Pá Hộc khiến đám tang của anh phải tổ chức nhà người thân. Vợ con anh từ ngày đó đến nay cũng phải đi ở nhờ.

thanh hoa tang nha moi cho gia dinh truong cong an xa hy sinh khi giup dan chong lu
Có nhà mới, vợ con liệt sĩ Thao Văn Súa không còn phải đi ở nhờ.

Để kịp thời động viên gia đình anh Súa, Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân trí đã quyết định trích từ Quỹ Nhân ái của báo hỗ trợ "nóng" gia đình anh Súa 5 triệu đồng. Thông qua báo Dân trí, bạn đọc cũng gửi tặng gia đình anh Súa 28.950.000đ.

Sự hy sinh của anh Thao Văn Súa đã được cán bộ và nhân dân ghi nhận; được các tổ chức, các bộ, ban ngành quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất.

Ngày 20/8/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Thao Văn Súa. Ngày 22/8, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã về tận Mường Lát trao Bằng Tổ quốc ghi công tới thân nhân gia đình anh.

Theo Bình Minh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load