Thứ sáu 26/04/2024 19:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc màu ngày cận Tết

15:45 | 21/01/2019

(Xây dựng) - Không khí Tết đang tràn về trên mọi con đường, ngõ nhỏ. Những ngày này, các con phố cổ tại Hà Nội như: Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi đang ngập trong sắc đỏ, với không khí Tết đang đến rất gần.

Chỉ nửa tháng nữa là đến Tết cổ truyền, những ngày này lượng người đổ về Hàng Mã để mua sắm đồ dùng ngày Tết ngày càng nhiều.

Mọi cửa hàng đều ngập tràn trong sắc đỏ.

Đèn lồng luôn là mặt hàng được yêu thích dùng để trang trí nhà cửa. Giá mỗi chiếc đèn lồng dao động từ 100 - 200 nghìn tùy kích cỡ và kiểu dáng. Những chiếc đèn kéo quân có mệnh giá cao hơn từ 400 - 800 nghìn.

Phố Hàng Mã phủ kín bởi màu sắc rực rỡ của phong bao lì xì, câu đối, dây may mắn…

Theo quan niệm dân gian, con Heo tượng trưng cho sự an nhàn, sung túc, hậu vận tốt đẹp nên năm những năm Hơi thường được coi là năm đầy may mắn. Hình ảnh những chú lợn đáng yêu - biểu tượng cho năm mới cho Kỷ Hợi hiện đang được nhiều người quan tâm.

Không chỉ là nơi mua sắm, Hàng Mã cũng trở thành con phố thu hút nhiều du khách đến thăm quan và chụp ảnh dịp cuối năm.

Cũng nằm trong phố cổ, tại Hàng Rươi, Hàng Lược cũng tấp nập hoạt động mua bán dịp Tết về. Mọi người tìm đến đây để mua những sản phẩm hoa lụa, hoa giả đẹp nhất.

Các sản phẩm hoa giả tại đây đa dạng về chủng loại, như: Hoa đào, hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, lay ơn, hay các giỏ phong lan treo… Tất cả đều rực rỡ, bắt mắt và sống động như thật.

Hàng Lược là khu chợ truyền thống, nổi tiếng chuyên bán hoa của Hà Thành. Trong đó, hoa lụa, hoa giả cũng là những mặt hàng rất được mọi người ưa chuộng.

Những đồ trang trí gợi nhớ về Tết truyền thống của dân tộc trên con phố.

Sắc hoa trên con phố Hàng Lược thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến để có những tấm hình đẹp nhất.

Một góc phố Hàng Lược lung kinh về đêm trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng.

Trần Thị Ngọc Thúy - Lê Hoàng Phương Anh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load