Thứ ba 19/03/2024 11:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em: Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra

14:07 | 12/11/2019

(Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em, nhìn lại những thành tựu đã đạt được, xác định những thách thức cần giải quyết và thể hiện cam kết bảo đảm thực hiện quyền cho tất cả trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UNICEF Việt Nam và các đối tác phát triển, các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em: Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra
Cần hành động mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại và đảm bảo giải quyết một cách có hiệu quả những nguy cơ vi phạm quyền trẻ em (Ảnh: Unicef.org).

Tại Hà Nội, các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra trên phố đi bộ ở hồ Hoàn Kiếm vào ngày 16 -17/11/2019 bao gồm Lễ kỷ niệm, triển lãm ảnh Thắp sáng nụ cười Việt Nam; Khai trương thư viện tìm hiểu Công ước về quyền trẻ em (tại Cung Thiếu nhi Hà Nội); Các sân chơi tìm hiểu Công ước về quyền trẻ em.

Đặc biệt, tại Tháp Bút và cầu Thê Húc, những biểu tượng của Hà Nội sẽ được thắp sáng với màu xanh thể hiện hy vọng cũng như cơ hội cho trẻ em và mọi người.

Tại trường UNIS Hà Nội, sự kiện Tìm kiến giải pháp quốc gia cũng sẽ được diễn ra với sự tham gia của trẻ em ở một số tỉnh, thành phố. Các em sẽ cùng thảo luận và xây dựng các giải pháp cho những vấn đề mà trẻ em đang phải đối mặt.

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, tòa tháp Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng sẽ đăng tải hình ảnh những nụ cười trẻ em nhằm truyền cảm hứng cho trẻ em và các gia đình cùng tham gia, cùng thắp sáng hy vọng và tạo cơ hội cho trẻ em phát triển an toàn, lành mạnh.

Được biết, vào năm 1989, các nhà lãnh đạo thế giới đã đưa ra cam kết mang tính lịch sử cho trẻ em bằng việc thông qua Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em – một bộ luật quốc tế cho trẻ em. Đến nay, đã được 196 quốc gia phê chuẩn, Công ước đã trở thành một văn kiện về quyền con người được phê chuẩn rộng rãi nhất trong lịch sử.

Công ước về quyền trẻ em (CRC) chứa đựng nhiều ý tưởng sâu sắc: Trẻ em không chỉ là một con người bé nhỏ thuộc về cha mẹ hoặc thuộc về người lớn trong quá trình trưởng thành của các em. Hơn hết, các em là con người, là cá nhân với những quyền của riêng mình. Công ước yêu cầu phải đảm bảo cho tất cả trẻ em không bị phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào, đều được hưởng các dịch vụ xã hội, được bảo vệ, được lớn lên trong môi trường an toàn, vệ sinh, được hỗ trợ, chăm sóc và lắng nghe cũng như được tham gia vào các hoạt động xã hội.

30 năm qua, những điều được quy định trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vẫ vẹn nguyên giá trị thực tiễn. Đến nay, Công ước vẫn có giá trị kêu gọi đẩy mạnh thực hiện quyền trẻ em. Cần hành động mạnh mẽ hơn nữa trên phạm vi toàn cầu cũng như ở Việt Nam, để không chỉ quyền của trẻ em được thực hiện mà các mục tiêu Phát triển bền vững cho trẻ em, tăng cường bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại và đảm bảo giải quyết một cách có hiệu quả những nguy cơ vi phạm quyền trẻ em.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load