Thứ bảy 27/04/2024 07:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn TCty HUD: Tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi

15:25 | 25/07/2019

(Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống TCty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) (10/10/1989 - 10/10/2019), Công đoàn TCty HUD đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi.


 
Lãnh đạo TCty HUD tặng quà tri ân 45 mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Trị.

Ngay từ đầu năm 2019, Công đoàn TCty HUD đã phát động thi đua lao động giỏi hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2019, đặc biệt phát động đợt thi đua nhằm bảo đảm tiến độ khởi công các dự án trọng điểm như: Dự án Khu đô thị HUD Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), dự án NƠXH tại KĐTM Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (Hà Nội).

Nội dung phát động phong trào thi đua thiết thực, lấy phong trào thi đua lao động giỏi hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2019 làm trọng tâm, tập trung đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực hiệu quả, gắn liền với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Tích cực tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong CNVC-LĐ về mục đích ý nghĩa và vận động CNVC-LĐ tham gia Cuộc thi viết “HUD trong tôi”, phong trào “Văn hóa, văn nghệ” chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống TCty, động viên CBCNV-LĐ tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước do TCty và các Cty thành viên phát động.

Chủ động tham gia xây dựng các nội quy, quy chế có liên quan đến đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Tích cực phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật.

Thực hiện tốt Chương trình phúc lợi cho đoàn viên theo hướng dẫn của TLĐLĐVN; Nghị quyết 07c của Ban Chấp hành TLĐLĐVN về chất lượng bữa ăn ca của NLĐ; phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động chào mừng gắn với các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2019.

Tăng cường công tác kiểm tra hướng dẫn đôn đốc công tác thu, chi tài chính công đoàn tại các đơn vị cơ sở.

Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi 

6 tháng đầu năm 2019, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Công đoàn cấp trên và của TCty, Công đoàn TCty và các CĐCS đã tích cực triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ công tác.

Cụ thể, với vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ, nhiều đơn vị đã tổ chức hội nghị NLĐ.

Công đoàn các cấp đã chủ động tham gia xây dựng các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Điển hình, các đơn vị đã bổ sung, sửa đổi hoặc ký kết mới thỏa ước lao động tập thể với nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với các quy định của Bộ luật Lao động.

Tính đến 31/6/2019, tổng số lao động thường xuyên tại các CĐCS trực thuộc TCty HUD là 2.292 người, trong đó nữ 815 người (tỷ lệ 35.56 %). NLĐ trong toàn TCty đều được sắp xếp, bố trí làm việc, bảo đảm 100% có việc làm ổn định. Thu nhập bình quân của NLĐ ổn định với mức 7.500.000 đ/người/tháng. Việc chi trả lương cho NLĐ đảm bảo kịp thời và đầy đủ. Hiện không có đơn vị nào thuộc TCty nợ lương NLĐ và BHXH, BHYT, BHTN.


 
Thực hiện tốt phòng trào thi đua lao động, TCty HUD đã khởi công đúng tiến độ dự án NƠXH quy mô 1.030 căn hộ tại KĐT Thanh Lâm - Đại Thịnh 2.

Công đoàn cũng duy trì tốt việc thực hiện Nghị quyết số 07c của TLĐLĐVN về đảm bảo, nâng cao “Chất lượng bữa ăn giữa ca của NLĐ”, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại nhà ăn ca của các đơn vị. Mức chi ăn ca cho CNVC-LĐ đạt từ 18 - 28 nghìn đ/người/ngày công.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt Tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ.

Công đoàn TCty đã tổ chức thành công 1 lớp huấn luyện ATVSV cho 150 cán bộ làm công tác ATVSLĐ tại các đơn vị cơ sở; Tập huấn phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn cho 51 cán bộ Công đoàn làm công tác phát triển quản lý đoàn viên tại các CĐCS.

Chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn TCty đã thăm hỏi 64 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị.

Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội như hỗ trợ xây nhà nhân ái và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Lạt; tặng quà tri ân 45 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; ủng hộ một tỷ đồng xây dựng nâng cấp tuyến đường vành đai Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9...

Trong công tác tuyên truyền giáo dục, cùng với việc chỉ đạo các CĐCS tập trung tuyên truyền, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XII CĐVN, Nghị quyết Đại hội XIII CĐXDVN; Tuyên truyền hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ; Tuyên truyền Chương trình “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ, giai đoạn 2018 - 2023”; tuyên truyền về biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ trong đơn vị..

Trong công tác nữ công, Công đoàn TCty và CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; hướng dẫn triển khai phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2019.

Trong dịp 1/6, các CĐCS cũng đã trao những phần quà cho các cháu thiếu nhi và các cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến năm học 2018 - 2019 với tổng giá trị tiền thưởng gần 1 tỷ đồng.

Cùng với chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong TCty; Chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần của NLĐ và tham gia vào quá trình phát triển của TCty. Cụ thể: Hàng năm, Công đoàn HUD đã chỉ đạo các tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức tốt “Hội nghị người lao động”; triển khai thực hiện nghiêm túc “Thỏa ước lao động tập thể”; duy trì nề nếp đối thoại định kỳ hàng quý giữa người sử dụng lao động và đại diện tập thể người lao động; tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng những ý kiến đóng góp của CBCVN và NLĐ; công khai minh bạch các chủ trương, chính sách, chế độ và tài chính của TCty theo quy định.

Công đoàn HUD đã quan tâm và phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và môi trường làm việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong SXKD…

Luôn tạo ra cơ chế hoạt động thông qua việc xây dựng quy chế phối hợp giữa công đoàn với ban lãnh đạo để xây dựng kế hoạch hoạt động thiết thực, phù hợp đảm bảo các hoạt động công đoàn phải bám sát tình hình, nhiệm vụ SXKD. Chính hệ thống quy chế này sẽ giúp cho công đoàn hoạt động hoàn toàn độc lập, tự chủ, có quyền, có vị thế rõ ràng.

Công đoàn luôn phối hợp với chính quyền trong công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá khen thưởng, kỷ luật. Qua mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm chỉ ra những cá nhân thực hiện chưa tốt, khen thưởng động viên những đoàn viên làm tốt, góp ý, phê bình những đoàn viên làm chưa tốt để cùng nhau rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục tuyên truyền và giám sát, kiểm tra thực hiện Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn và các chế độ chính sách khác đối với người lao động, công tác BHLĐ. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn. Mỗi cấp công đoàn đều phải chuẩn bị thật tốt, đầu tư thật tốt cho đội ngũ cán bộ công đoàn của mình phù hợp trong tình hình mới.

Công tác phát triển đoàn viên được chú trọng

Trong 6 tháng đầu năm Công đoàn HUD đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở Cty CP Đầu tư Tam Đảo tổ chức Lễ kết nạp 50 đoàn viên mới và tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 50 đoàn viên công đoàn và NLĐ nhân dịp tháng Công nhân năm 2019, đạt 150% kế hoạch CĐXDVN giao năm 2019.

Công đoàn HUD chỉ đạo các CĐCS tập trung đẩy mạnh phát động phong trào thi đua lao động giỏi hoàn thành nhiệm vụ SXKD cũng như tổ chức nhiều các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống TCty và kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử trong năm 2019.

Với các hoạt động sôi nổi nói trên, Công đoàn HUD thực sự có một năm 2019 bận rộn nhưng cũng hứa hẹn gặt hái nhiều thành công.

Đặng Hồng Quang 
Chủ tịch Công đoàn TCty HUD

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load