Thứ bảy 27/04/2024 11:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách lựa chọn sàn gỗ theo mục đích sử dụng

17:41 | 12/12/2018

(Xây dựng) - Hiện nay, các loại sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi, nhất là trong việc trang trí nội thất nhà cửa cũng như các công trình xây dựng. Tuy nhiên, mỗi loại sàn đều có những đặc tính riêng, phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau.

Sử dụng sàn gỗ nơi công cộng

Đối với sảnh chính, tầng trệt: Đây là nơi tiếp xúc với cường độ cao của người sử dụng như các loại giầy dép, những đồ vật nặng... dẫn đến độ mài mòn rất cao.

Do đó, khi chọn sàn gỗ cho loại này cần quan tâm đến tính năng chịu mài mòn và tác động của vật lý. Với các dòng sàn gỗ có độ mài mòn cao AC4-5, độ dài 12mm, bản nhỏ và có độ nhẵn, các loại gỗ có đặc điểm này sẽ phù hợp hơn với các mặt sàn có vân sần.

Đối với văn phòng làm việc: Bạn nên sử dụng các loại sàn khác nhau từ 8 - 12mm, vì đây là nơi có mật độ sử dụng trung bình. Tuy nhiên, với mức độ bào mòn vật lý thường xuyên thì bạn nên chọn các loại sàn gỗ có tính chịu được mài mòn cao bởi vì văn phòng cũng là nơi thường xuyên có lượng người đông sử dụng và phải chịu tác động của các đồ đạc nặng trong phòng.

Do văn phòng hoạt động thường có điều hòa, đã tạo ra sự khô thoáng cho bề mặt sàn nên tính năng chịu nước sẽ không quan trọng bằng tính chịu được mài mòn.

Sàn gỗ gia đình

Đối với phòng khách: Đây là không gian có lượng người di chuyển qua lại nhiều nhất. Do vậy, sàn gỗ cần đảm bảo độ an toàn, không quá trơn nhưng cũng không quá ráp vì thức ăn và đồ uống nếu bị đổ trên sàn sẽ khó làm sạch. Về màu sắc, các gam màu trung tính, nâu trầm và tối được khuyến khích hơn là màu đen sẫm và màu sáng. 

Sàn gỗ trong phòng khách hay phòng sinh hoạt chung thường được kết hợp với các loại thảm trải về mùa đông và sofa. Khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp để thay thế cho mặt sàn cũ của một căn phòng sẽ phức tạp hơn việc lựa chọn cho một căn phòng mới xây dựng rất nhiều vì như vậy là bạn cần chọn sàn gỗ kết hợp hoài hòa với các yếu tố sẵn có và kết hợp từ trần, tường, sàn tới nội thất sao cho thật hài hòa và phù hợp sở thích, gu thẩm mỹ của bạn và các thành viên trong gia đình.

Sàn gỗ cho phòng ăn và nhà bếp: Sàn gỗ cho bếp nấu ăn cần chọn loại sàn gỗ có độ bám cao, tuy nhiên, không nên sử dụng loại sàn gỗ quá ráp vì sẽ khó lau chùi khi có thức ăn rớt xuống sàn. Thường xuyên kiểm tra những vết bẩn trên sàn gỗ, vì những vết loang do dầu mỡ nếu để lâu ngày sẽ tạo thành vết ố và dễ gây tổn thương cho sàn gỗ tự nhiên.

Đối với phòng tắm: Sự ẩm ướt liên tục của phòng tắm cũng không trở thành vấn đề đối với sàn gỗ công nghiệp chịu nước. Khu vực thay đồ như ở các phòng xông hơi, khách sạn thì việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp cao cấp cũng đều mang lại sự sang trọng. Lưu ý bạn cần lau chùi thường xuyên, không nên để nước đọng trên mặt sàn quá lâu.

Sàn gỗ phòng ngủ: Đây là những không gian thích hợp nhất để sử dụng sàn gỗ. Tuy nhiên, bạn lưu ý những chi tiết sắc nhọn phần chân đế của đồ nội thất có thể làm sàn gỗ bị xước.

Đoan Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load