Thứ sáu 26/04/2024 15:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn phí vé đối với cựu chiến binh dịp 30/4

11:13 | 23/04/2019

(Xây dựng) – Nhân Kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2019), để tri ân những người có công với cách mạng, Bảo tàng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong trong 4 ngày từ ngày 28/4 -1/5.


Bảo tàng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong trong 4 ngày từ ngày 28/4 -1/5.

Được biết, phía Bảo tàng đã liên hệ, làm việc với 15 quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, trong 10 ngày triển khai chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, đã có gần 200 cựu chiến binh, thanh niên xung phong ở một số quận, huyện như: Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Chương Mỹ, Ba Vì, Quốc Oai… đăng kí tham gia.

“Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đầy tính nhân văn tạo điều kiện cho anh, chị em trong hội có dịp tham quan, học hỏi, tìm hiểu nét đặc trưng của văn hóa dân tộc”, bà Trịnh An Sinh, 62 tuổi, Hội trưởng Hội thanh niên xung phong, Ba Đình, Hà Nội chia sẻ. Bác Đỗ Xuân Đào, 70 tuổi, Hội Trưởng Hội Cựu chiến binh huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết: “Hằng năm, hội cựu chiến binh của huyện thường tổ chức cho các đồng chí trong hội đi tham quan. Năm nay, được biết Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có chính sách miễn vé và thuyết minh miễn phí cho đoàn cựu chiến binh, thanh niên xung phong, nên chúng tôi đã đăng kí tổ chức cho các hội viên đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Hoạt động của Bảo tàng góp phần động viên tinh thần, thể hiện sự ghi ơn đối với những người có công với cách mạnh, chúng tôi thấy rất vui và phấn khởi”.


Nhiều trò chơi dân gian lý thú và bổ ích sẽ được tổ chức trong dịp này.

Bên cạnh đó, với mong muốn tạo nên sân chơi thú vị, bổ ích cho công du khách dịp nghỉ lễ, Bảo tàng tổ chức nhiều trò chơi dân gian trong các ngày từ 27/4 – 1/5. Khác những năm trước đây, năm nay Bảo tàng chuẩn bị những dụng cụ chơi và tạo không gian để du khách tự chơi. Du khách, đặc biệt là ông bà, cha mẹ có cơ hội trở về với tuổi thơ thông qua việc tự hướng dẫn cho con em mình chơi một số trò chơi dân gian, như: Nối thúng, nhảy bao bố, ô ăn quan, kéo co, nhảy dây, nhảy bao bố, đẩy gậy... Qua đó, tạo mối liên hệ gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ trong việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

  • Khai hội đền Đô: Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng diễn ra Lễ khai hội đền Đô 2024 và hướng tới kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load