Thứ bảy 11/05/2024 09:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Thu hơn 4.000 tỷ đồng từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ

08:54 | 19/06/2019

(Xây dựng) – Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Bắc Giang), tính đến thời điểm hiện tại  tổng sản lượng vải thiều đã tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đạt hơn 78,6 nghìn tấn kéo theo nhiều dịch vụ phụ trợ đạt mức thu cao.

UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại đối với mặt hàng vải thiều.

Theo đó, với mức tiêu thụ vải thiều ở mức cao đã giúp các chủ vườn và thương nhân, doanh nghiệp thu về hơn 4.000 tỷ đồng từ bán vải thiều và các hoạt động dịch vụ phụ trợ khác như đá cây, thùng xốp, công lao động, vận tải… Riêng thu từ bán vải thiều hơn 3,1 nghìn tỷ đồng.

Vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ khắp cả nước, trong đó đáng chú ý tiêu thụ mạnh tại các chợ đầu mối và các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, như Saigon Co.opMart, BigC, Happro… Đồng thời, được xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc thông qua đường chính ngạch và sang một số nước thuộc khu vực Trung Đông, EU, Nga, Nhật Bản, Thái Lan… UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã tổ chức các chương trình tại Hà Nội và Bắc Giang nhằm quảng bá, giới thiệu vải thiều Bắc Giang tới đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.

Hiện nay, giá vải thiều của Bắc Giang vẫn đang ổn định ở mức cao. Cụ thể, giá dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/kg, cao điểm giá vải sớm loại đẹp tại huyện Lục Ngạn có lúc bán với giá 72.000 đồng/kg.

 

 

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load