Thứ sáu 26/04/2024 11:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lập (Phú Thọ): Hưng Long phấn đấu trở thành điểm sáng kiểu mẫu trong xây dựng Nông thôn mới

09:16 | 18/12/2022

(Xây dựng) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, Đảng ủy, UBND xã Hưng Long cùng các ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị trong xã đã có nhiều việc làm thiết thực, chung sức cùng các khu dân cư thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao, khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, điển hình.

Yên Lập (Phú Thọ): Hưng Long phấn đấu trở thành điểm sáng kiểu mẫu trong xây dựng Nông thôn mới
Trụ sở Đảng ủy – HĐND – UBND xã Hưng Long.

Năm 2016, xã Hưng Long về đích Nông thôn mới, từ đó đến nay, bên cạnh giữ vững các tiêu chí đã đạt, cán bộ và nhân dân xã Hưng Long đã chung sức, đồng lòng tập trung mọi nguồn lực nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo thêm thu nhập cho nhân dân. Với quyết tâm nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới, đến nay xã đạt 50/75 chỉ tiêu và 12/19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND xã thường xuyên có các đợt kiểm tra, giám sát việc thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao, khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, qua đó phát hiện tình hình để kịp thời điều chỉnh, uốn nắn những vấn đề bất cập trong chỉ đạo, thực hiện tại cơ sở; Hội Nông dân xã đảm nhận việc vận động người dân đổi điền, dồn thửa, hiến đất, góp công, góp sức, tiền của, cải tạo vườn tạp, nhà cửa, để xây dựng nông thôn mới; Đoàn Thanh niên đảm nhận công tác vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao; Hội Cựu chiến binh nhận trách nhiệm bảo đảm an ninh trật tự; Hội Phụ nữ vận động hội viên học tập, làm thêm những ngành nghề mới, vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh và phát động thực hiện phong trào “5 có 3 sạch”.

Công tác quy hoạch đã được xã tổ chức thực hiện tốt theo đúng quy hoạch của huyện; cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng. Hệ thống giao thông nội đồng, kênh mương, thủy lợi phục vụ sản xuất được ưu tiên đầu tư đảm bảo. Đường liên xã, liên thôn, đường ngõ xóm được bê tông nhựa, bê tông xi măng và bảo trì hàng năm, có các hạng mục cần thiết theo quy định như biển chỉ dẫn, chiếu sáng… đảm bảo sáng – xanh – sạch – đẹp. 75% đường trục chính nội đồng được cứng hoá. Các tiêu chí trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, an ninh trật tự, cũng được nâng cao nhằm phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Yên Lập (Phú Thọ): Hưng Long phấn đấu trở thành điểm sáng kiểu mẫu trong xây dựng Nông thôn mới
Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh mới nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong năm 2022, kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được duy trì và phát triển ổn định, bộ mặt nông thôn của nhân xã Hưng Long đã có những bước phát triển vượt bậc: Giá trị sản xuất cao do áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cây con giống chất lượng cao vào sản xuất. Năm 2022, năng suất lúa đạt 56.3 tạ/ha, ngô đạt 45.5 tạ/ha, chăn nuôi có xu hướng tăng do giá cả tăng, nên thu nhập của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng (50 triệu đồng/người/năm), nhà cửa của nhân dân được xây dựng khang trang. Vệ sinh môi trường luôn được chú trọng, thường xuyên thu gom xử lý rác thải sinh hoạt đúng thời gian quy định, đảm bảo vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Chủ tịch xã Hưng Long cho biết: Là xã đầu tiên của huyện Yên Lập đạt chuẩn Nông thôn mới, đây cũng là tiền đề, động lực để Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Long tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình xây dựng, xã gặp không ít khó khăn, nhưng với sự quan tâm giúp đỡ của cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện, sự tích cực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng chất các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao ở Hưng Long trong thời gian qua đã diễn ra khá thuận lợi.

Để phấn đấu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu, hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, UBND xã xác định rõ một số mục tiêu cụ thể như: Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch các vùng sản xuất trọng điểm, đặc biệt chú trọng phát triển sản xuất lương thực; tiếp tục tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật và nhân rộng diện tích cây trồng có năng xuất và hiệu quả cao; khuyến khích các hộ chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại đạt tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục triển khai dự án hỗ trợ nhân dân từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất; tăng cường quảng bá thương hiệu để mở rộng thị trưởng tiêu thụ nông sản; xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng… với những mục tiêu cụ thể cùng sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị Hưng Long đang phấn đấu trở thành điểm sáng kiểu mẫu trong xây dựng Nông thôn mới của huyện Yên Lập.

Đức Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load