Thứ sáu 29/03/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Khánh thành 2 dự án trọng điểm chào mừng Quốc khánh 2/9

23:00 | 01/09/2022

(Xây dựng) – Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa tổ chức Lễ khánh thành Quảng trường văn hóa và sân vận động huyện Yên Lạc chào mừng Quốc khánh 2/9.

yen lac vinh phuc khanh thanh 2 du an trong diem chao mung quoc khanh 29
Ông Nguyễn Văn Khước – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chức mừng buổi lễ.

Quảng trường văn hóa và sân vận động huyện Yên Lạc tọa lạc giữa trung tâm của huyện Yên Lạc, được xây dựng trên diện tích 5,8ha thuộc địa bàn thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Yên Lạc.

Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 19/NQ-HĐND ngày 26/10/2018 của HĐNDtỉnh Vĩnh Phúc. Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt với tổng mức đầu tư 99 tỷ đồng (trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 60 tỷ đồng, ngân sách huyện đầu tư 39 tỷ đồng). Đây là công trình quan trọng, kết nối với các công trình văn hóa khác như: Trung tâm văn hóa huyện Yên Lạc, đền Bắc Cung, Khu di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu, chùa Biện Sơn, đền Gia Loan… tạo nên một tổng thể hài hòa, là điểm nhấn đô thị văn minh, hiện đại của huyện.

Quảng trường được xây dựng quy mô với diện tích 3,8ha, gồm các hạng mục chính: Sân quảng trường, sân khấu, cây xanh, đường nội bộ, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đảm bảo đồng bộ kiến trúc cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật. Sân vận động huyện nằm giáp quảng trường văn hóa, được xây dựng trên diện tích 2ha, gồm các hạng mục: Sân bóng đá mặt cỏ nhân tạo, xung quanh có đường chạy; có 2 khán đài A, B và hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ.

yen lac vinh phuc khanh thanh 2 du an trong diem chao mung quoc khanh 29
yen lac vinh phuc khanh thanh 2 du an trong diem chao mung quoc khanh 29
Chương trình văn nghệ chào mừng với nhiều tiết mục đặc sắc thu hút đông đảo người dân tham gia.

Quá trình xây dựng quảng trường văn hóa và sân vận động huyện Yên Lạc gặp không ít những khó khăn. Dự án đã được phê duyệt chủ trương từ năm 2018, tuy nhiên công tác bồi thường giải phóng mặt bằng từ năm 2018 đến năm 2020 gặp nhiều vướng mắc. Trước tình hình đó, Huyện ủy, UBND huyện Yên Lạc đã chỉ đạo quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân; đến tháng 9/2021 đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng xong toàn bộ dự án.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, sự quyết tâm, tập trung triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền huyện Yên Lạc, công trình quảng trường văn hóa và sân vận động huyện Yên Lạc được triển khai xây dựng và hoàn thành trong thời gian ngắn. Dự án được khởi công từ tháng 9/2021, đến tháng 01/2022 đã hoàn thành hạng mục quảng trường để phục vụ nhân dân vui chơi dịp Tết Nhâm Dần và đến tháng 6/2022 công trình sân vận động huyện cơ bản hoàn thành, phục vụ Đại hội thể dục thể thao huyện Yên Lạc lần thứ VI năm 2022.

Đến nay, quảng trường văn hóa và sân vận động huyện Yên Lạc đã hoàn thành. Việc đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng công trình quảng trường văn hóa và sân vận động huyện Yên Lạc có vị trí, vai trò rất lớn đối với đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong huyện.

Đây là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, chính trị, thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân huyện Yên Lạc; là không gian vui chơi công cộng, kết nối với đền Gia Loan, di tích khảo cổ học Đồng Đậu sẽ tạo thành một chuỗi thăm quan, du lịch hấp dẫn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, dịch vụ huyện Yên Lạc; Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo điểm nhấn cho đô thị Yên Lạc; là động lực góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị mà Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load