Thứ sáu 19/04/2024 22:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán

08:27 | 10/02/2021

(Xây dựng) – Với đặc thù là huyện có nhiều cụm làng nghề nằm xen kẽ trong các khu dân cư nên việc người dân dọc các trục đường trên địa bàn huyện Yên Lạc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để sản xuất, kinh doanh, buôn bán có chiều hướng gia tăng nhất là vào dịp cuối năm gây mật trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

yen lac vinh phuc dam bao trat tu an toan giao thong gan voi phong chong dich dip tet nguyen dan
Huyện Yên Lạc kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Thực hiện kế hoạch số 7023/KH-UBND ngày 15/12/2020 của UBND huyện Yên Lạc về tổ chức đợt cao điểm đảm bảo trật an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện cùng phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; bố trí lực lượng, phương tiện tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

yen lac vinh phuc dam bao trat tu an toan giao thong gan voi phong chong dich dip tet nguyen dan
Với sự phối hợp của các đơn vị trong các buổi ra quân, đường phố trở nên thông thoáng.

Theo đó, UBND huyện Yên Lạc đã ban hành một số quyết định, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, thành viên Ban an toàn giao thông huyện phụ trách xã, thị trấn về việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông, lòng đường, vỉa hè và tháo dỡ lều lán trên địa bàn huyện.

Công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, những quy định của pháp luật về quảng cáo, lắp đặt biển hiệu, biển chỉ dẫn, các quy định về hành lang an toàn đường bộ gắn với phòng, chống Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021 được tăng cường và tổ chức sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh của các xã kết hợp với treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường trung tâm xã, thị trấn và các thôn dân cư. Đồng thời, các xã tổ chức ký cam kết không tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để sản xuất, buôn bán, kinh doanh đến các hộ dân trên các trục đường tỉnh, đường huyện, đường liên xã, liên thôn.

Để duy trì đường thông, hè thoáng, bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Lạc cùng phối hợp với UBND các xã, thị trấn, Thanh tra giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông huyện thực hiện cao điểm ra quân kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông và xử lý nghiêm hành vi đặt, treo biển hiệu, xây dựng công trình, tập kết hàng hóa, buôn bán, dừng, đỗ xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, tháo dỡ lều lán trên địa bàn các xã thị trấn.

Sau 5 đợt ra quân từ ngày 28/01-7/02/2021, với sự quyết liệt của các đơn vị trong các buổi ra quân, toàn huyện đã giải tỏa và lập biên bản vi phạm trên 100 trường hợp; tổ chức tháo dỡ lều lán, mái le, mái vảy, thu giữ đồ vật, chặt tỉa cây, hàng hóa... lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Toàn bộ tài sản thu giữ tại các buổi ra quân sẽ được mang về UBND các xã để xử lý.

yen lac vinh phuc dam bao trat tu an toan giao thong gan voi phong chong dich dip tet nguyen dan
yen lac vinh phuc dam bao trat tu an toan giao thong gan voi phong chong dich dip tet nguyen dan
Một số hình ảnh của các đợt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Quang Dũng - Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Lạc chia sẻ: Với đặc thù là huyện có nhiều cụm làng nghề nằm xen kẽ trong các khu dân cư nên việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán của người dân dọc các trục đường xã, thị trấn, trục đường Tỉnh lộ trên địa bàn huyện Yên Lạc diễn ra khá sôi động, nhất là vào dịp Tết. Để bảo đảm trật tự đô thị, hành lang an toàn giao thông nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lạc, nhất là ở thị trấn Yên Lạc, xã Đồng Văn, xã Tề Lỗ, xã Tam Hồng đang tập trung cao độ cho công tác giữ gìn trật tự đô thị, hành lang an toàn giao thông; chú trọng những khu vực còn tái diễn tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông hoặc địa điểm phức tạp, đông người.

Trong thời gian tới, UBND huyện Yên Lạc sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vận động người dân chấp hành nghiêm túc trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Nhưng để công tác giải toả hành lang an toàn giao thông có kết quả cao và triệt để thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và đặc biệt là việc nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn.

Song song với công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được huyện Yên Lạc đặc biệt quan tâm. Để chủ động trong phòng chống đại dịch Covid-19, huyện Yên Lạc đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân luôn luôn thực hiện đúng thông điệp 5K và các khuyến cáo mới nhất trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load