Thứ bảy 20/04/2024 21:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Cưỡng chế thu hồi đất với 9 hộ thuộc Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Đồng Văn

15:47 | 31/03/2022

(Xây dựng) – Sáng 31/3, UBND huyện Yên Lạc phối hợp với các lực lượng chức năng và UBND xã Đồng Văn tiến hành cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 9 hộ tại xã Đồng Văn thuộc Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Đồng Văn.

yen lac vinh phuc cuong che thu hoi dat voi 9 ho thuoc du an cum cong nghiep lang nghe dong van
Buổi cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Đồng Văn là dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo Điểm d Khoản 3 Điều 62, Luật Đất đai 2013: Thu hồi đất để phát triển cụm công nghiệp, được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 3/8/2021 về việc thông qua nhu cầu sử dụng đất để thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2010 và các dự án, công trình cấp bách thực hiện năm 2011. Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định và giao cho Công ty Quảng Lợi làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng với tổng diện tích là 26,59ha, trong đó có 24,49ha của 593 hộ thuộc địa phận xã Đồng Văn.

Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Đồng Văn là dự án có tầm quan trọng và ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của huyện Yên Lạc nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. Dự án nhằm đẩy mạnh lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm và phân công lại lao động lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời tiếp tục duy trì, phát huy ngành nghề công nghiệp, đưa các cơ sở sản xuất ở các thôn vào cụm công nghiệp sản xuất tập trung tách rời khu dân cư.

Qua quá trình vận động, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, đã có 465 hộ dân có đất thu hồi xã Đồng Văn đã đồng ý giao đất, nhận tiền bồi thường với tổng diện tích là 185.840,6m2 đạt 75,8%. Còn lại 128 hộ, mặc dù đã được lãnh đạo UBND huyện, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng công trình và xã Đồng Văn vận động, thuyết phục, đối thoại nhiều lần nhưng đến nay các hộ vẫn cố tình không nhận tiền hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng với lý do giá bồi thường thấp.

Có hộ còn đòi giá từ 1-1,5 tỷ đồng/1 sào, cá biệt có hộ đòi 4 tỷ đồng/1 sào. Các kiến nghị của các hộ dân có đất bị thu hồi tại Cụm công nghiệp Đồng Văn đã được các cơ quan chức năng huyện và chính quyền, đoàn thể ở địa phương giải thích, trả lời, đưa ra các giải pháp và đối thoại theo quy định của pháp luật, tuy nhiên các hộ gia đình vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bàn giao đất cho chủ đầu tư, đồng thời đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, giữ vững sự ổn định trật tự tại địa phương, giữ vững kỷ cương, quy định pháp luật, UBND huyện Yên Lạc phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 09 hộ có đất bị thu hồi thuộc xã Đồng Văn theo phương án cưỡng chế đã được UBND huyện Yên Lạc phê duyệt. Toàn bộ số tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho 09 hộ sẽ được gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc. Ngay sau khi đọc các quyết định cưỡng chế, đơn vị thi công huy động máy móc tiến hành san gạt thi công dự án. Buổi cưỡng chế diễn ra đảm bảo an toàn, đúng trình tự theo quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load