Thứ ba 23/04/2024 12:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Định (Thanh Hóa): Khẩn trương triển khai Nghị quyết 68 và đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

18:33 | 12/08/2021

(Xây dựng) - Song song với đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, với nhận thức đúng đắn đưa các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến với người lao động và sử dụng lao động, UBND huyện Yên Định đã chỉ đạo các cấp, ngành khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ theo tinh thần: Nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

yen dinh thanh hoa khan truong trien khai nghi quyet 68 va day manh phong chong dich covid 19
Đoàn viên thanh niên xã Yên Phú tổ chức tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 68 từ huyện đến 26/26 xã, thị trấn. Tổ chức hội nghị trực tuyến, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn đến mọi tầng lớp nhân dân về các nội dung của Nghị quyết 68. Cùng với đó, yêu cầu các thành viên trong Tổ giúp việc, các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý hồ sơ, khẩn trương xét, thẩm định hồ sơ cho từng nhóm đối tượng cụ thể… nhằm nhanh chóng giúp các tổ chức, cá nhân trong diện thụ hưởng nhanh chóng tiếp cận gói cứu trợ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tiếp sức cho người dân vượt qua khó khăn do Covid-19.

Nhờ vào cuộc nhanh chóng, kịp thời, đến nay, theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội huyện, toàn huyện có 221 đơn vị, doanh nghiệp với 20.603 lao động được giảm mức đóng Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, số tiền giảm trong tháng 7/2021 là 424.788.011 đồng. Tổng số tiền tạm tính mức đóng 12 tháng (từ ngày 01/7/2021 - 30/6/2022) là 5.097.456.132 đồng.

Về chính sách hỗ trợ trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế, đến ngày 29/7, đã lập danh sách 20 người, kinh phí đề nghị hỗ trợ trên 37 triệu đồng; hỗ trợ người lao động là hướng dẫn viên du lịch, kinh phí đề nghị trên 11 triệu đồng; hỗ trợ hộ kinh doanh dự kiến có 105 hộ với kinh phí đề nghị 315 triệu đồng. Ngoài ra, một số nhóm đối tượng khác, trong đó có đối tượng người lao động bị mất việc, ngừng việc (không có hợp đồng lao động) và các hộ kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh; các đối tượng trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế (tổng số 253 người) huyện đang xin chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của cấp trên để tổng hợp, lập danh sách.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, mới đây, sau khi nhận được thông tin về 3 bệnh nhân Covid-19 vừa ghi nhận tại huyện thọ Xuân, có 1 bệnh nhân (F0) có vợ và con trai (F1) là công nhân Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đóng tại xã Định Liên (Yên Định), ngay rạng sáng 10/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, xác định 254 trường hợp F2 đã tiếp xúc với 02 trường hợp F1 (vợ và con của F0 ghi nhận tại Thọ Xuân).

Sau điều tra truy vết, với phương châm “ai ở đâu ở đấy”, trong sáng 11/8, Ban Chỉ đạo huyện đã yêu cầu Công ty Giầy Alena cho toàn bộ số F2 thực hiện cách ly tại nhà, tiếp tục rà soát F3, tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ nhà xưởng và khu vực 2 đối tượng F1 từng di chuyển đến. Đồng thời, yêu cầu chủ tịch các xã, thị trấn truy tìm số công dân thuộc danh sách F2, lập tức ra quyết định cách ly y tế tại nhà ngay trong đêm 10/8. Giao Ban Chỉ đạo xã và Tổ giám sát cộng đồng quản lý, giám sát chặt chẽ quá trình cách ly của các đối tượng. Ngoài ra, do số công nhân làm việc tại công ty rất lớn, lại là người của nhiều địa phương khác nhau, Ban chỉ đạo đã lên phương án đối phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra, quyết tâm không để dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ngoài đối phó với những trường hợp đột xuất như trên, về công tác phòng, chống dịch, toàn huyện hiện có 03 khu cách ly tập trung, 01 khu cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

yen dinh thanh hoa khan truong trien khai nghi quyet 68 va day manh phong chong dich covid 19
Thanh niên tình nguyện xã Định Bình tham gia nấu cơm ủng hộ người trong khu cách ly tập trung của huyện.

Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, toàn huyện có 2.774 người về từ vùng dịch được cách ly. Trong đó 2.694 người hoàn thành cách ly tại nhà; 394 người đang cách ly tập trung, 13 người cách ly điều trị tại bệnh viện. Cùng với tổ chức cách ly, công tác tiêm phòng, lấy mẫu xét nghiệm, công tác rà soát, quản lý, theo dõi công dân từ tỉnh khác, nhất là vùng có dịch về và chuẩn bị về địa phương đều được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ

Với mục tiêu, bằng mọi giá không để dịch Covid-19 phát sinh, lây lan, giữ vững “vùng xanh” an toàn, trong những ngày này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Định cùng các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn đang tập trung cao nhất, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của ngành Y tế, của UBND tỉnh trong thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch hiệu quả và phát triển kinh tế - xã hội.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load