Thứ bảy 27/04/2024 14:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bình (Yên Bái): Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, người thờ cúng liệt sỹ xã Mông Sơn

11:29 | 01/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 31/10, khi công trình đã cơ bản đạt 95% các hạng mục, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Báo Thanh tra phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương thay mặt Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Việt Nam (nhà tài trợ) tổ chức trao 50.000.000 đồng và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Chấn.

Yên Bình (Yên Bái): Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, người thờ cúng liệt sỹ xã Mông Sơn
Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái Đồng Quang Hưng trao kinh phí làm nhà cho cựu chiến binh Đinh Văn Chấn.

Là em trai ruột, đồng thời cũng là người thờ cúng liệt sỹ Đinh Văn Chẩn (nhập ngũ tháng 4/1966, hy sinh ngày 29/3/1972 tại mặt trận thành phố Huế), cựu chiến binh Đinh Văn Chấn ở thôn Núi Nì, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, năm nay đã bước sang tuổi 71 vẫn luôn trăn trở bởi ngôi nhà gỗ một gian, hai trái của gia đình được dựng đã hàng chục năm nay, không thể sửa chữa, khắc phục, ngày càng xuống cấp, cũ kỹ, dột nát. Nơi thờ cúng tổ tiên, ông bà, bố mẹ và những người đã khuất, trong đó có anh linh liệt sỹ Đinh Văn Chẩn vì thế cũng không được trang nghiêm là nỗi khổ tâm của cựu chiến binh Đinh Văn Chấn và các thành viên trong gia đình.

Yên Bình (Yên Bái): Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, người thờ cúng liệt sỹ xã Mông Sơn
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Báo Thanh tra phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương thực hiện thủ tục bàn giao kinh phí xây nhà tình nghĩa.

Được biết, ông Đinh Văn Chấn tham gia quân đội từ năm 1971, đến năm 1977, ông được phục viên với chiếc ba lô cùng vài bộ quân phục bạc màu, không có bất cứ chế độ gì kèm theo. Trở về với gia đình tại thôn Núi Nì, xã Mông Sơn, khi vừa 24 tuổi, bắt đầu cuộc sống mưu sinh bằng việc lao động chân tay, sản xuất, canh tác mùa vụ trên ruộng đồng, nương rẫy và xây dựng hạnh phúc gia đình. Khi tuổi ngày càng cao, nguồn động viên lớn nhất của ông bà Đinh Văn Chấn là cả 5 người con đều có cuộc sống gia đình riêng ổn định, kinh tế ngày được cải thiện và nâng cao nhờ siêng năng, có khả năng giúp đỡ, hỗ trợ ông bà khi khó khăn hoặc ốm đau, nhưng việc làm nhà mới cho bố mẹ thì các con ông không dám nghĩ đến.

Yên Bình (Yên Bái): Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, người thờ cúng liệt sỹ xã Mông Sơn
Căn nhà gỗ của cựu chiến binh Đinh Văn Chấn đang ở trước khi làm nhà tình nghĩa.

Thấu hiểu cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn, vất vả của những gia đình thân nhân liệt sỹ, với truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Báo Thanh tra, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã vận động, kêu gọi tài trợ, được sự đồng hành của doanh nghiệp, trực tiếp là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Việt Nam là nhà tài trợ chính, đã hỗ trợ 50.000.000 đồng cho gia đình để cùng xây dựng căn nhà tình nghĩa cho người thờ cúng liệt sỹ - cựu chiến binh Đinh Văn Chấn. Tuy số tiền vận động tài trợ để làm nhà chưa phải là quá lớn, nhưng đây sẽ như một chất xúc tác, là hiệu ứng đòn bẩy để động viên, phát huy sự cố gắng nguồn lực của gia đình; sự ủng hộ, giúp đỡ của họ hàng và huy động các nguồn lực hỗ trợ khác như ngày công lao động, vật liệu xây dựng của chính quyền, cơ quan, đoàn thể và bà con nhân dân trong cộng đồng dân cư.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load