Thứ bảy 27/04/2024 19:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bình (Yên Bái): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh - thương binh 2/4

15:03 | 16/12/2023

(Xây dựng) - Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng gia đình khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, Lê Sỹ Toan - thương binh 2/4, tại thôn 1, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Yên Bình (Yên Bái): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh -  thương binh 2/4
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng gia đình khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Sỹ Toan.

Được biết, vào ngày 23/8/1973, người thanh niên Lê Sỹ Toan (sinh năm 1950) đã xung phong lên đường nhập ngũ, với ý chí quyết tâm, được tham gia chiến đấu, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau đợt huấn luyện thuộc đơn vị Đại đội 2 (C2), Tiểu đoàn 1(D1), Sư đoàn 304 (F304) tại huyện Phú Bình, tỉnh Bắc Thái, quân nhân Lê Sỹ Toan cùng đồng đội được biên chế vào Đại đội C19 đặc công, Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, tham gia Mặt trận B3 Tây Nguyên, chiến đấu tại thị trấn Gia Nghĩa. Đến 10/3/1975, Tây Nguyên được giải phóng, với khí thế thần tốc tiến công, Lê Sỹ Toan cùng đồng đội thuộc đơn vị C20, Trung đoàn 66, Sư đoàn 10 tiến vào giải phóng Sài Gòn.

Nhưng không may, ngày 26/4/1975, trong một trận chiến đấu tại Xuân Lộc, Đồng Nai, quân nhân Lê Sỹ Toan đã bị thương với nhiều vết thương trên cơ thể, đầu, mắt, tai, tay, chân, bả vai, được đưa về tuyến sau chữa chạy, điều trị đa vết thương, phục hồi sức khỏe. Đến năm 1978, ông Lê Xuân Toan được phục viên trở về quê nhà tại thôn 1, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, làm ăn, sinh sống cùng gia đình từ đó đến nay, khi tuổi đã gần 75, lên ông, lên bà, con cháu quây quần. Đối với công tác xã hội, cựu chiến binh Lê Sỹ Toan cũng là một hội viên mẫu mực, trách nhiệm, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội Cựu chiến, chính quyền, đoàn thể ở địa phương phát động.

Cựu chiến binh Lê Sỹ Toan là thương binh loại 2/4 và gia đình đang phải sinh sống trong ngôi nhà gỗ đã được làm cách đây đã lâu, kèo cột đã bị mối mọt làm hư hại, xuống cấp, hư hỏng. Với nghĩa tình đồng đội, cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhằm giảm bớt khó khăn đối với đồng chí, đồng đội của mình, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã tìm hiểu về nhân thân, thời gian, chiến tích tham gia chiến đấu trong quân ngũ và hoàn cảnh thực tế của gia đình, lập hồ sơ để vận động, kêu gọi các nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm với tấm lòng thể hiện sâu sắc truyền thống tốt đẹp “Đền ơn, đáp nghĩa”, hỗ trợ kinh phí, vật liệu xây dựng để cùng làm nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Lê Sỹ Toan.

Yên Bình (Yên Bái): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh -  thương binh 2/4
Yên Bình (Yên Bái): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh -  thương binh 2/4
Một số hình ảnh khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Một điều làm ông bà Lê Sỹ Toan rất phấn khởi, vui mừng là ông bà thuộc diện “đông con, nhiều cháu” và các con, cháu của ông bà rất hiếu thảo, kính trọng, yêu thương bố mẹ, ông bà. Khi được tin ông bà được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh và các nhà tài trợ, hảo tâm sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà tình nghĩa cho bố mẹ mình, các con ông gồm tất cả 8 gia đình đã họp bàn, thống nhất sẽ cùng chung trách nhiệm, thanh toán toàn bộ tiền công xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà và tham gia lao động, làm những công việc cần thiết giúp đỡ ông bà trong quá trình xây dựng công trình.

Chắc chắn rằng, với số tiền 150.000.000 đồng do các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đóng góp cùng với kinh phí tích cóp, tiết kiệm của ông bà Lê Sỹ Toan và tình cảm, trách nhiệm của các con, cháu, chỉ sau một thời gian xây dựng, hoàn thiện, cựu chiến binh, thương binh 2/4 Lê Sỹ Toan cùng gia đình sẽ được đón năm mới, xuân Giáp Thìn - 2024 trong ngôi nhà mới, xây dựng khang trang, bền, đẹp, chắc chắn với diện tích thiết kế trên 80m2, đầy đủ công năng sử dụng.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load