Thứ bảy 18/05/2024 22:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

22:24 | 28/01/2021

(Xây dựng) - Ngày 28/01, Tỉnh ủy Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 171-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng chống, Covid-19 trong tình hình mới.

yen bai yeu cau tang cuong phong chong dich covid 19 trong tinh hinh moi
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 28/01/2021 tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đã phát hiện các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 05 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với các ca bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, các ban, Sở, ngành, Mặt trận tổ quốc, đoàn thể tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ban, Sở, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong toàn hệ thống chính trị tỉnh cần tập trung làm tốt, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh; chủ động, tự giác tự cách ly, khai báo y tế trong trường hợp đi từ vùng dịch hoặc nghi ngờ tiếp xúc với người bệnh; không hoang mang, lo lắng, kích động trước tình hình dịch bệnh nhưng tuyệt đối không được chủ quan lơ là; không bày tỏ thái độ kỳ thị đối với các trường hợp đi từ vùng có dịch về.

UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh hằng ngày, hằng giờ, bám sát và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương; thành lâp ngay các chốt kiểm dịch y tế liên ngành; chỉ đạo các ngành thành viên (Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy tiếp tục tuyên truyền kịp thời cung cấp thông tin về dịch bệnh để người dân yên tâm nhưng không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh…

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load