Thứ bảy 20/04/2024 00:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Trọn tình nghĩa với Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sỹ

20:53 | 26/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 26/12, tại thôn Văn Yên, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Yên Bái, Báo Xây dựng, Hội thương binh Thống Nhất, UBND thành phố Yên Bái, UBND xã Văn Phú đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Xuyến, con dâu Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sửu.

Yên Bái: Trọn tình nghĩa với Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sỹ
Bà Tạ Ngọc Hoà – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái tặng kinh phí hỗ trợ làm nhà cho gia đình bà Xuyến.

Được biết bà Trần Thị Xuyến là con dâu của mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sửu. Mẹ Sửu sinh được bốn người con trai, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mẹ đã vận động hai đứa con lớn của mình tình nguyện vào quân đội. Sau đó các anh đã hành quân vào Nam chiến đấu vào những năm 1968, 1969. Và một thời gian sau hai anh đều hy sinh tại mặt trận phía Nam vào năm 1970.

Yên Bái: Trọn tình nghĩa với Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sỹ
Ông Đồng Quang Hưng – Phóng viên thường trú Báo Xây dựng tại Yên Bái, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Yên Bái tặng quà cho bà Xuyến trong buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa.

Mẹ vô cùng đau xót khi biết tin cả hai đứa con của mình không bao giờ về nữa, mẹ mòn mỏi mong chờ nơi con mình ngã xuống ở đâu để một lần đến thắp hương tưởng nhớ các anh. Xong mong ước đó không bao giờ đến với mẹ được. Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước cách đây 10 năm về trước mẹ được Nhà nước công nhận là Mẹ Việt Nam anh hùng. Những tưởng phần thưởng cao quý đó sẽ nâng đỡ, động viên mẹ vượt qua những cơn đau bệnh tật, vượt qua nỗi chờ mong vô vọng, nhưng tuổi cao, sức yếu đã đưa mẹ về cõi vĩnh hằng. Người con dâu của mẹ là bà Trần Thị xuyến là một người nông dân chất phác, đảm nhận trách nhiệm hương khói cho mẹ Sửu và hai người anh chồng là liệt sỹ Nguyễn Đình Thuần và liệt sỹ Nguyễn Văn Tuy (chồng bà xuyến cũng mất cách đây 10 năm).

Yên Bái: Trọn tình nghĩa với Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sỹ
Ông Khổng Minh Quý (bên trái) – Thương binh loại một, Anh hùng lao động cùng anh em Hội thương binh Thống Nhất tỉnh Yên Bái tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Xuyến.

Do điều kiện sức khỏe và hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nơi thờ tự Mẹ Việt Nam anh hùng và hai liệt sỹ còn rất sơ sài, thể theo nguyện vọng của gia đình và đề nghị của chính quyền địa phương, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, các nhà tài trợ, cùng anh em, con cháu trong gia đình và các tổ chức Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cùng quyên góp và chung tay xây dựng một ngôi nhà khang trang.

Đón nhận tấm lòng tri ân của mọi người trong buổi lễ bàn giao căn nhà này, bà Trần Thị Xuyến - người thân nhân duy nhất của Mẹ Việt Nam anh hùng và hai liệt sỹ nghẹn ngào xúc động trong niềm vui vì từ đây bà đã có một nơi trang nghiêm để thờ cúng hương khói cho mẹ và hai người anh liệt sỹ của mình. Bà cảm ơn Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã giúp bà thực hiện được tâm nguyện to lớn của mình và gia đình.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load