Chủ nhật 05/05/2024 10:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

08:48 | 30/01/2021

(Xây dựng) - Ngày 29/1, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã thành phố để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

yen bai trien khai cong tac phong chong dich benh covid 19
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh tính đến 12h ngày 29/1/2021, cả nước có 1.651 trường hợp mắc Covid-19 tại 43 tỉnh, thành phố, trong đó có 1.430 bệnh nhân đã được công bố khỏi, chiếm 86,6%, 35 trường hợp tử vong. Đến nay, số ca nhiễm nhập cảnh cách ly tập trung ngay là 864 người, trong đó từ ngày 28/1 ghi nhận 93 ca mắc; trong đó 79 ca mắc liên quan đến ổ dịch Công ty POYUL, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương do biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và 14 ca mắc liên quan ổ dịch Tổ an ninh của Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay và có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã kịp thời ban hành các Văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Các Sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo cấp huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ kịp thời ban hành các Văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19. Công tác truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân dương tính (bệnh nhân 1.533) từ ngày 28/1/2021 được triển khai nhanh chóng, quyết liệt. Đến nay, 5 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính Covid-19 lần 1; 356 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà và 459 trường hợp F3 đang được theo dõi tại nhà. Qua rà soát các trường hợp đi từ Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 15/1/2021 và các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế về đến tỉnh Yên Bái đã phát hiện 85 trường hợp, được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Ngay trong sáng ngày 29/1 cả 9 chốt kiểm dịch y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng đã kích hoạt trở lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh các Sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần "chống dịch như chống giặc”; theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh; quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch dịch bệnh đã đề ra. Đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm nội chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; chủ động sẵn sàng mọi điều kiện ở cấp độ cao hơn để ứng phó với các tình huống dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn; tiếp tục duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Rà soát, siết chặt thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, Khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên tập trung đông người; tăng cường các hoạt động tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; tổ chức nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung; Duy trì các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các huyện, thị xã, thành phố và hiệu quả hoạt động của tổ công tác tự quản phòng chống dịch Covid-19 tại các thôn, bản, tổ dân phố, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp cách ly tại nhà. Tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành y tế, công an, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các huyện thị, thành phố... nhằm chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load