Thứ tư 24/04/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Trao tặng nhà tình nghĩa tại huyện Trấn Yên

08:48 | 25/10/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo Xây dựng đồng hàng cùng Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Trấn Yên và UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái quyên góp kinh phí để ủng hộ cho một gia đình cựu chiến binh xây dựng nhà tình nghĩa.

yen bai trao tang nha tinh nghia tai huyen tran yen
Nhà báo Đồng Quang Hưng – Đại diện Báo Xây dựng trao quà tặng cho gia đình.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm. Người dân Việt Nam đã thực sự được sống trong hòa bình, độc lập tự do đất nước và thay đổi từng ngày với biết bao những thành tựu về kinh tế và xã hội đời sống nhân dân cả nước đã được cải thiện rõ rệt. Cái đói, cái rét đã lùi xa, xong vẫn còn đó những cựu chiến binh đã có một thời cầm súng đánh giặc khi trở về với đời thường do những vết thương tái phát lâm bệnh hết năm này qua năm khác, những đồng tiền do lao động làm ra đều phải chi vào để mua thuốc men chữa bệnh, do đó không có điều kiện để làm nhà ở. Nhận được thông tin từ cơ sở, Báo Xây dựng đã đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Trấn Yên và UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái quyên góp kinh phí để ủng hộ cho cựu chiến binh Bùi Xuân Thư cư trú tại thôn Đồng Bằng, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên số tiền năm mươi triệu đồng và một số tặng phẩm phục vụ cho sinh hoạt của gia đình.

Với sự giúp đõ của người thân và chính quyền xã Lương Thịnh, ngôi nhà của Cựu chiến binh Bùi Xuân Thư đã được xây dựng và hoàn thành trong niềm vui của gia đình và bà con thôn xóm.

yen bai trao tang nha tinh nghia tai huyen tran yen
yen bai trao tang nha tinh nghia tai huyen tran yen
Ngôi nhà trước và sau khi được xây dựng mới.

Vui mừng và xúc động trong buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa ông Bùi Xuân Thư chia sẻ: Gia đình chúng tôi rất vui mừng. Gia đình xin cảm ơn chính quyền, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình có được căn nhà mới khang trang hơn, và từ đây chúng tôi không còn phải lo nắng mưa nữa. Chúng tôi sẽ quyết tâm phấn đấu làm ăn để tiếp tục phát triển kinh tế và góp phần vào giữ vững an ninh chính trị xã hội tại nơi mình sinh sống.

Phát biểu trong buổi lễ ông Trần Văn Sở - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng Cơ quan kiểm tra Thanh tra huyện đã thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn Báo Xây dựng, Ngân hàng Nông nghiệp phát triển Nông thôn huyện Trấn Yên. Đồng thời mong muốn các nhà tài trợ cùng Báo Xây dựng tiếp tục đồng hành giúp đỡ huyện trong công tác xóa đói giảm nghèo và giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load