Thứ sáu 26/04/2024 16:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Trao nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh

09:16 | 04/08/2022

(Xây dựng) - Ông Lê Thế Chung sinh năm 1958, sinh ra và lớn lên tại thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, huyện Trấn Yên (nay là thành phố Yên Bái), tỉnh Yên Bái. Trong những năm chiến tranh chống quân xâm lược năm 1980, ông đã lên đường nhập ngũ tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam và chiến đấu ở mặt trận biên giới phía Bắc. Sau hơn 4 năm quân ngũ, ông đã hoàn thành nhiệm vụ và được đơn vị cho phục viên.

yen bai trao nha dai doan ket cho cuu chien binh
Phó Bí thư Đảng ủy xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái phát biểu cảm ơn Báo Xây dựng và các nhà tài trợ trong buổi lễ trao nhà đại đoàn kết.

Trở về với quê hương, ông tiếp tục với nghề nông vốn là truyền thống của gia đình, rồi cũng như bao người thanh niên khác ông lấy vợ và sinh ra ba người con. Rất không may cho ông sau một thời gian xây tổ ấm, vợ ông mắc bệnh nặng, ba đứa con của ông sinh ra cũng đều mắc bệnh, sức khỏe của các cháu rất yếu. Vậy là bao nhiêu gánh nặng của gia đình lại đè lên vai người cựu chiến binh. Ông lăn lộn với nương đồi của mình để sản xuất lúa gạo, khoai sắn nuôi vợ nuôi con, sinh sống và chữa bệnh, cứ thế cái nghèo cứ bám riết lấy gia đình ông. Mọi sự cố gắng vươn lên của ông cũng không giúp ông có nổi một căn nhà đủ để che nắng che mưa.

yen bai trao nha dai doan ket cho cuu chien binh
Đồng chí Đồng Quang Hưng – Phóng viên thường trú Báo Xây dựng tại Yên Bái tặng quà cho ông Lê Thế Chung trong ngày bàn giao nhà đại đoàn kết.

Nhận được thông tin từ Thành đoàn Yên Bái, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn thiếu thốn của ông, Báo Xây dựng đã phối hợp cùng Thành đoàn Yên Bái tổ chức vận động quyên góp giúp ông Lê Thế Chung xây dựng một căn nhà cấp 4 lợp tôn chống nóng diện tích gần 100m2. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành.

yen bai trao nha dai doan ket cho cuu chien binh
Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Đồng Mạnh Linh cùng các nhà tài trợ trao tiền làm nhà cho ông Lê Thế Chung.

Sáng 6/7/2022, trong niềm vui của gia đình ông Lê Thế Chung và bà con thôn xóm cùng chính quyền địa phương, Báo Xây dựng, Thành đoàn Yên Bái và các nhà tài trợ đã chính thức bàn giao ngôi nhà cho gia đình. Xúc động trong niềm vui, ông Lê Thế Chung không nói nên lời. Ông đã ủy quyền cho người con trai lớn của mình, mặc dù người con trai này cũng bị tật ở đôi chân nhưng anh cũng thay mặt cha mình đứng dậy phát biểu nói lên niềm vui của gia đình và trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp gia đình anh vượt qua khó khăn để có một nơi ở mới, sạch và đẹp. Anh chia sẻ: Từ nay, gia đình tôi không còn phải lo mỗi khi mưa gió kéo về nữa, chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để phát triển sản xuất và góp phần giữ vững an ninh chính trị tại địa phương.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load