Thứ sáu 19/04/2024 19:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

13:44 | 22/05/2021

(Xây dựng) – Mặc dù phải nâng cao tinh thần chống dịch Covid-19 từng phút từng giây trên các địa bàn, nhưng cả hệ thống chính trị và người dân Yên Bái đã đồng hành chung sức chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội non sông thành công rực rỡ.

yen bai san sang cho ngay hoi toan dan
Yên Bái sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Yên Bái được biết đến với diện tích trên 6.800 km2 với 9 đơn vị hành chính cấp huyện, thị xã, thành phố, 173 đơn vị hành chính cấp xã, phường với trên 80 vạn dân, mật độ trung bình 119 người/km2, gồm 30 dân tộc anh em. Đến Yên Bái trong những ngày giữa mùa hạ này, ai ai cũng phải choáng ngợp trong cảnh sắc muôn màu từ làng quê đến phố phường, ở đâu cũng tươi màu cờ hoa và ánh sáng. Để có ngày chuẩn bị đơm hoa, kết trái này thành công, từ tháng 7/2020, Yên Bái đã tổ chức trên 200 Hội nghị lớn, nhỏ cấp tỉnh.

Trên cở sở các Văn bản Trung ương Đảng và Quốc hội đã cụ thể hóa thành các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, hướng dẫn của địa phương. Đồng thời tiến hành các bước như thành lập ủy ban bầu cử, lựa chọn nhân sự tập huấn nghiệp vụ cho ủy ban bầu cử các cấp, thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ bầu cử…tiến hành tổ chức hiệp thương, tiếp xúc cử tri, niêm yết danh sách... theo đúng quy định của Luật Bầu cử.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân trước bầu cử, chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh, trật tự và phương án phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo mọi người dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình tại khu cách ly.

Đến nay, Yên Bái đã thành lập được 02 ban bầu cử Quốc hội tại 02 đơn vị bầu cử với số đại biểu Quốc hội được bầu là 06; thành lập 15 ban bầu cử HĐND cấp tỉnh tại 15 đơn vị bầu cử; thành lập 60 ban bầu cử cấp huyện tại 60 đơn vị bầu cử; thành lập 998 ban bầu cử HĐND cấp xã tại 998 đơn vị bầu cử…

yen bai san sang cho ngay hoi toan dan
yen bai san sang cho ngay hoi toan dan
Băng rôn, áp phích, cờ hoa dọc các tuyến đường trước ngày bầu cử.

Để công tác bầu cử đạt đảm bảo kết quả tốt, tỉnh đã thành lập 03 tiểu ban (tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban an ninh trật tự an toàn xã hội và Y tế, tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử và Tổ chuyên môn giúp việc ủy ban bầu cử tỉnh. Phê chuẩn 1154 khu vực bỏ phiếu với 24.234 thành viên Tổ bầu cử. Ban bầu cử các cấp đã lập và công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử - cấp tỉnh 97 người, cấp huyện 478 người, cấp xã 6.134 người ứng cử đại biểu Quốc hội 10 người… Thực hiện các quy định về bầu cử, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái đã khắc dấu và bàn giao 09 dấu đến Ủy ban bầu cử HĐND cấp huyện - 173 dấu đến Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã - 1075 con dấu Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp - 2308 con dấu Tổ bầu cử và dấu đã bỏ phiếu - 1154 hòm phiếu chính - 1154 bảng niêm yết cùng với in và cấp phát Luật bầu cử, sách hỏi đáp, lịch trình công tác và 6 loại khẩu hiệu tuyên truyền…

Có thể khẳng định, với tinh thần trách hiệm cao của cả hệ thống chính trị, với truyền thống đoàn kết sâu rộng từ Tỉnh ủy đến các cơ sở và niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Yên Bái, cùng với công tác chuẩn bị chu đáo, bài bản, chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại Yên Bái sẽ gặt hái thành công rực rỡ.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load