Thứ hai 06/05/2024 04:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Nhiều hoạt động tài trợ khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra tại huyện Mù Cang Chải

11:07 | 21/08/2023

(Xây dựng) - Trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua, tại hầu hết các khu vực trong huyện Mù Cang Chải đã xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Chiều tối ngày 5/8/2023 mưa lớn đã gây ra sạt lở, lũ quét làm thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, tài sản của nhân dân và các công trình công cộng trên địa bàn huyện, thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng là 03 xã Khau Mang, Lao Chải, Hồ Bốn.

Yên Bái: Nhiều hoạt động tài trợ khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra tại huyện Mù Cang Chải
Yên Bái: Nhiều hoạt động tài trợ khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra tại huyện Mù Cang Chải
Các doanh nghiệp chủ động đến với Mù Cang Chải cùng với những phần quà ủng hộ kịp thời nhằm giúp đỡ, chung tay góp sức huyện Mù Cang Chải trong đợt lũ quét vừa qua.

Cụ thể, sạt lở đất đá đã làm chết 02 cháu bé, một bé mới chỉ có mấy tháng tuổi và một bé 2 tuổi; một cụ ông 70 tuổi bị lũ cuốn trôi, 247 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 57 nhà bị trôi, sập hoàn toàn, 91 nhà bị hư hỏng nặng; 63 nhà phải di dời khẩn cấp. Nhiều công trình giao thông, nhiều đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 32 bị sạt lở, mất toàn bộ mặt đường, giao thông bị ách tắc trong nhiều ngày; gây mất điện lưới quốc gia, mất liên lạc 51 trạm BTS, thông tin liên lạc mất sóng trong nhiều ngày, nhiều công trình thủy lợi, nước sạch bị hư hỏng; trên 155ha lúa, hoa màu, 4.239 gia súc, gia cầm, 899,18ha diện tích rừng đang giao khoán bị sạt lở, 90ha rừng và rất nhiều tài sản, phương tiện khác bị thiệt hại. Tổng giá trị bị thiệt hại ước tính khoảng gần 400 tỷ đồng.

Trước tình hình đó, đã có rất nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, công ty cổ phần, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; trong đó có Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã chủ động đến với Mù Cang Chải cùng với những phần tài trợ, ủng hộ có giá trị như tiền mặt, hiện vật, nguyên nhiên, vật liệu, xi măng, sắt thép, tấm lợp... để kịp thời giúp đỡ, động viên, chia sẻ, chung tay góp sức cùng với huyện Mù Cang Chải giảm bớt khó khăn, vất vả trong việc khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai, lũ quét, lũ ống gây ra.

Yên Bái: Nhiều hoạt động tài trợ khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra tại huyện Mù Cang Chải
Lũ quét khiến nhiều công trình giao thông bị hư hỏng, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Ngày 17/8/2023, Đoàn công tác của Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Quang Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Bùi Thị Sửu, Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu cùng nhiều đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục đến với Mù Cang Chải để trao tài trợ và 40 téc nước, tổng trị giá 428.000.000 đồng.

Yên Bái: Nhiều hoạt động tài trợ khắc phục hậu quả do lũ quét gây ra tại huyện Mù Cang Chải
Lũ quét qua một số trường học trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, cùng đón nhận tài trợ, đồng chí Nông Việt Yên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải xúc động ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm truyền thống cao quý, tốt đẹp, tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân, chia ngọt, sẻ bùi, giúp đỡ nhau trong những lúc hoạn nạn xảy ra của Đảng ủy Khối, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải trong thời gian vừa qua và cho biết quyết tâm chính trị của huyện là đến tháng 9, các hoạt động, cuộc sống sinh hoạt của bà con nhân dân trong huyện nói chung và ở những vùng, những nơi bị thiệt hại nặng nề nói riêng sẽ được khôi phục, ổn định, trở lại bình thường; các cháu học sinh sẽ được đến trường đúng ngày trong tiếng trống rộn ràng khai giảng đầu năm học.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load