Thứ bảy 27/04/2024 13:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Nhận nhà đại đoàn kết, đoạn tuyệt hộ nghèo

19:06 | 06/09/2023

(Xây dựng) - Đó là trường hợp của cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành, 40 tuổi ở Tổ dân phố Hồng Yên, là hộ nghèo, ở nhà tạm duy nhất của phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Yên Bái: Nhận nhà đại đoàn kết, đoạn tuyệt hộ nghèo
Ông Đồng Quang Hưng – Trưởng Văn phòng đại diện Báo Xây dựng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ và ông Khổng Minh Quý - Chánh Văn phòng hội tặng quà cho ông Nguyễn Văn Thành nhân Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết.

Năm 2004, thanh niên Nguyễn Văn Thành nhập ngũ, quân số thuộc Sư đoàn 350, Quân khu III, song do yếu sức khỏe, tại ngũ được gần hai năm, Nguyễn Văn Thành đã phải xuất ngũ, phục viên trở về với gia đình. Mặc dù đang ở độ tuổi chín, như con dao pha của người trụ cột trong gia đình thì bản thân ông Nguyễn Văn Thành lại luôn bị căn bệnh viêm khớp xương chậu hành hạ. Việc làm, thu nhập thất thường, gia cảnh luôn lâm vào khó khăn, thiếu thốn, thường xuyên phải trông chờ vào sự trợ giúp của chính quyền, tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư và các nhà hảo tâm. Sự nghèo túng cứ đeo bám dai dẳng, gia đình với 4 miệng ăn, sống trong căn nhà sập sệ, chật hẹp, tối tăm, thiếu ánh sáng, bếp, nhà vệ sinh không có.

Đây là điều luôn làm ông Nguyễn Văn Thành day dứt, trăn trở, khổ tâm, là trụ cột gia đình mà để cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của vợ con lâm vào cảnh khổ cực. Song, lực bất tòng tâm, ông đành phó mặc cho con tạo xoay vần cuộc sống gia đình, với một tương lai mờ mịt, tưởng như sẽ không bao giờ thoát khỏi hộ nghèo, quanh năm túng thiếu. Cuộc đời của Nguyễn Văn Thành và các con ông lại càng bi đát hơn khi người vợ của ông đã không chịu nổi sự nghèo túng, bỏ lại ông cùng hai con tuổi còn thơ dại, đứa lớn khi đó mới 12 tuổi, đứa bé 8 tuổi để đi tìm hạnh phúc riêng của mình.

Yên Bái: Nhận nhà đại đoàn kết, đoạn tuyệt hộ nghèo
Bà Phạm Thị Thanh Nga - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái trao tặng kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Thành.

Giữa lúc túng thiếu, quẫn bách, một sự may mắn và hạnh phúc như một giấc mơ kỳ diệu đã đến với gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành. Thành ủy, UBND thành phố Yên Bái, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh, mà trực tiếp là nhà báo Đồng Quang Hưng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Xây dựng, cùng cấp ủy và chính quyền phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái tìm hiểu, nắm bắt đầy đủ, cụ thể những thông tin về hoàn cảnh cuộc sống để vận động, tài trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết, giúp đỡ cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành thoát khỏi những khó khăn trong cuộc sống.

Bằng tình cảm và trách nhiệm, Báo Xây dựng tại Yên Bái, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh và UBND thành phố, UBND phường Hồng Hà đã tổ chức vận động, quyên góp kinh phí. Qua đó đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái đã tài trợ 50 triệu đồng, cùng 15 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tài trợ kinh phí, vật liệu xây dựng với tổng giá trị gần 140 triệu đồng, để cùng chung tay xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Thành.

Vào đúng dịp mừng Tết độc lập - 78 năm Quốc khánh 2/9 (1945 - 2023), Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành và bàn giao căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng diện tích 60m2 với 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp và khu vực vệ sinh cho hộ nghèo ông Nguyễn Văn Thành với sự hiện diện, chứng kiến của lãnh đạo Ủy ban nhân dân và các cơ quan, đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội thành phố Yên Bái, các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tài trợ và đông đảo bà con nhân dân trong Tổ Ddân phố Hồng Yên, phường Hồng Hà trong niềm vui, hân hoan, phấn khởi, đến chung vui với gia đình ông Nguyễn Văn Thành có căn nhà mới đẹp, khang trang.

Yên Bái: Nhận nhà đại đoàn kết, đoạn tuyệt hộ nghèo
Đại diện Tiểu đoàn cơ động Bộ Công an đóng tại Yên Bái tặng kinh phí làm nhà cho ông Nguyễn Văn Thành.

Ông Phạm Ngọc Trang, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hồng Hà phấn khởi: “Xây dựng và trao tặng nhà đại đoàn kết là một việc làm hết sức nhân văn, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện cụ thể, sinh động sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức đoàn thể ở địa phương và đặc biệt là sự tham gia tích cực, đóng góp với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức, tài trợ kinh phí, hỗ trợ vật liệu xây dựng để những hộ nghèo có được mái nhà khang trang, vững chắc, nơi đoàn tụ ấm cúng của các thành viên trong gia đình. Việc xây dựng, trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho ông Nguyễn Văn Thành, là hộ nghèo của phường Hồng Hà ở nhà dột nát cuối cùng đã được xóa, có ý nghĩa hết sức đặc biệt, đúng vào dịp 78 năm mừng Tết độc lập - Quốc khánh 2/9. Có thể khẳng định rằng, đây là một trong những kết quả chứng minh cụ thể, thiết thực và sinh động nhất trong học tập và làm theo lời dạy của Bác Hố kính yêu: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công”.

Ông Nguyễn Văn Thành xúc động, bày tỏ sự biết ơn chân thành trước sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức đoàn thể của địa phương, tấm lòng nhân ái của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ ông trong những lúc cuộc sống cùng quẫn, khó khăn, tưởng như không có lối thoát. Nhân dịp nhận nhà Đại đoàn kết, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành đã có đơn xin thoát khỏi hộ nghèo và quyết tâm sẽ tìm việc làm phù hợp, có thu nhập, nhằm từng bước cải thiện, nâng cao đời sống của bản thân và gia đình, đảm bảo các con ông đều được cắp sách đến trường như những đứa trẻ khác.

Ngọc Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load