Thứ sáu 29/03/2024 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

09:07 | 13/11/2022

(Xây dựng) - Trong những ngày đầu tháng 11/2022, chúng tôi có dịp được tiếp xúc với bà con nhân dân tổ 6 phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Được mắt thấy, tai nghe những việc làm đầy ý nghĩa của các ông bà thuộc thế hệ 5X, 6X. Có thể nói, đó là những tấm gương trong sáng, mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo, bởi họ xuất thân từ những người rất nghèo, những công chức viên chức đã hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước để về gắn bó với xóm với làng, và họ đã cùng nhau tạo nên một bức tranh sinh động, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tin mãnh liệt đối với Đảng, Nhà nước. Họ đã làm cho cả khu dân cư sống động, tưng bừng trong suốt cả những ngày qua và cho đến hôm nay.

Yên Bái: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Để chuẩn bị cho việc tổ chức một ngày lễ trọng đại của đất nước Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc, các ông, các bà tuổi 70, tuổi 60 và một vài chị lứa tuổi 50, sau khi thực hiện xong nghĩa vụ nội trợ trong gia đình, lo bữa cơm cho chồng, cho vợ và đón cháu ở các nhà trẻ về trao lại cho con. Mọi người hồ hởi tập hợp tại nhà văn hóa của phố để tập hát, tập múa cho tới gần 10 giờ đêm mới về. Chẳng có nhạc công, cũng chẳng có đạo diễn, bằng những kinh nghiệm còn lưu giữ trong thời kỳ công tác và những hình ảnh được xem qua màn hình nhỏ, mọi người giúp đỡ nhau chau chuốt từng câu hát, từng bước đi, từng điệu múa và dung nhan khi thể hiện theo tiết tấu của âm nhạc. Cứ thế cứ thế, tối này qua tối khác, chồng đưa vợ, con đưa mẹ từ nhà ở đến nơi tập luyện rồi lại đón về. Và chỉ với gần chục buổi tối, các tiết mục văn nghệ dành cho ngày hội lớn của dân tộc đã được các “cụ” luyện tập thành công.

Sáng 12/11, hàng trăm bà con nhân dân khu phố và đại diện chính quyền địa phương cùng các cơ quan, đoàn thể đóng quân trên địa bàn dân cư tới dự ngày lễ trọng đại của dân tộc Ngày hội đoàn kết toàn dân tại tổ 6 phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Những lời ca tiếng hát, điệu múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước được vang lên trong không khí tưng bừng, náo nhiệt, trong niềm xúc động của nhân dân làm sống lại quá khứ đấu tranh hào hùng của dân tộc, khơi dậy niềm tin, tình yêu của con người với Đảng, với Tổ quốc. Nó tạo nên sự sôi động và sức truyền cảm mãnh liệt trong tất cả mọi người tham dự buổi lễ, đồng thời nó là thông điệp trong sáng, hào hùng truyền tải đến thế hệ trẻ như một món ăn tinh thần có giá trị cao nhất. Nó thôi thúc thế hệ trẻ cố gắng vươn lên để làm những điều tốt nhất cho xã hội, cho Tổ quốc, cho nhân dân. Chứng kiến buổi biểu diễn của các “Cụ”, mọi người đều trầm trồ ca ngợi và thốt lên lời nhận xét “ôi chuyên nghiệp quá”, thật đáng tự hào và trân trọng.

Yên Bái: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Yên Bái: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Điều mà chúng tôi muốn nói lên thông qua sự kiện vừa nêu ở một tổ dân phố để mỗi người chúng ta suy ngẫm, trân trọng và tôn trọng những tấm gương, những đức tính tốt đẹp của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam dù tuổi họ đã cao, sức khỏe của họ có thể giảm sút nhưng họ là những thế hệ đã một lòng trung thành với Tổ quốc, đi theo Đảng chiến đấu, công tác dưới lá cờ cách mạng của Đảng. Họ luôn trung thành với mục đích, lý tưởng cộng sản và trọn đời giữ vững niềm tin đối với Đảng, Chính phủ. Họ là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ nhìn nhận và noi theo. Và như thế chẳng có thế lực thù địch nào có thể chia rẽ họ với Đảng, với Nhà nước xã hội chủ nghĩa thông qua các chiêu trò diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ, phục quốc… bởi họ là thế hệ 5X, 6X. Thế hệ được chứng kiến những khổ đau, mất mát, thiếu thốn của dân tộc trong những năm tháng chiến tranh và sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, của Bác hồ đã đem lại cho đất nước, cho dân tộc, cho con người Việt Nam có được độc lập, tự do và cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngày hôm nay, trong đó người được hưởng hạnh phúc đó là gia đình họ và chính họ.

Yên Bái: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc diễn ra dù chỉ là ở một khu dân cư vài trăm hộ dân nhưng nó toát lên một thông điệp đanh thép, trong sáng thể hiện sức sống trong nhân dân và tình yêu, niềm tin của người dân đất Việt mãi mãi đi theo Đảng đến cùng. Và khi “ý Đảng, lòng dân” đã hòa quyện tạo nên một sức mạnh to lớn thì tất cả những gì cản trở, đi ngược lại lợi ích của dân tộc đều bị san phẳng, tất cả những thế lực thù địch nhằm phá vỡ cuộc sống bình yên của nhân dân và nền độc lập, tự do của Tổ quốc đều bị tiêu diệt.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load