Thứ năm 25/04/2024 12:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Khai giảng năm học mới trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ

21:50 | 25/10/2022

(Xây dựng) – Sáng 25/10, tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023.

yen bai khai giang nam hoc moi truong trung cap nghe dan toc noi tru nghia lo
Bà Đỗ Thị Nga – Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng hoa chúc mừng năm học mới.

Với giá trị cốt lõi đề ra “Đoàn kết – Sáng tạo – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Tri thức – Kỹ năng sống và làm việc trong một xã hội cạnh tranh đa chiều - vì một xã hội học tập” và với triết lý giáo dục “Giáo dục toàn diện, vững bước tương lai”. Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ được biết đến là một điểm sáng trong việc dạy học và đào tạo nghề cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số miền Tây của tỉnh Yên Bái.

Hằng năm nhà trường đã tuyển trên một ngàn học sinh, sinh viên đào tạo chính quy, đào tạo thường xuyên, và phối hợp với các trường Đại học Luật, Đại học Sư phạm để đào tạo các lớp địa điểm. Ngoài chương trình đào tạo theo quy định nhà trường còn lồng ghép một số chương trình ngoại khóa mời các chuyên gia có kinh nghiệm giảng dạy về kỹ năng mềm, giúp các em học sinh có kỹ năng sống tốt, có khả năng giao tiếp cũng như phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục.

Quá trình đào tạo trường đã liên kết với các Công ty, các doanh nghiệp để học sinh có môi trường thực tập và điều kiện được trải nghiệm, làm quen với tác phong công nghiệp làm quen với hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại giúp các em vững vàng tay nghề ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Từ mái trường này sau những ngày được dạy dỗ, đào tạo hàng trăm học sinh, sinh viên có đủ chuyên môn, kiến thức để tìm kiếm công ăn việc làm tại các nhà máy, các doanh nghiệp trong khắp mọi miền đất nước.

yen bai khai giang nam hoc moi truong trung cap nghe dan toc noi tru nghia lo
Thầy giáo Lâm Tuấn Khang – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy giáo Lâm Tuấn Khang – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá những thuận lợi, khó khăn và công tác tổ chức đào tạo kiến thức, chuyên môn cho học sinh sinh viên trong năm học 2021-2022 với những kết quả đã đạt được: Tuyển sinh đào tạo chính quy 23 lớp với 839 học sinh bao gồm các nghề: Điện công nghiệp, hàn, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, may thời trang… Sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên 9 lớp với 290 học viên gồm nhóm nghề, như: Nông nghiệp, phi nông nghiệp. Giáo dục thường xuyên cấp THPT với 245 học viên, dạy nghề phổ thông 2 lớp với 59 học viên .

Tuyển sinh hệ đào tạo liên kết, phối hợp, thường xuyên 12 lớp với 517 học sinh, học viên bao gồm trung cấp nghề, giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Về công tác đào tạo trong năm qua trường đã đào tạo 36 lớp với 1361 học sinh, học viên bao gồm: Trung cấp chính quy, sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên, giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Về công tác đào tạo thường xuyên trường đã tổ chức 31 lớp với 1.208 học sinh, sinh viên bao gồm: Trung cấp nghề, giáo dục thường xuyên cấp THPT, các lớp đặt địa điểm.

Từ những kết quả tuyển sinh và đào tạo năm 2021 -2022 đã có 663 học sinh, học viên, sinh viên tốt nghiệp và có đủ điều kiện chuyển lên cấp học mới hoặc tìm kiếm công ăn việc làm tại các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh công tác tuyển sinh và đào tạo học sinh sinh viên nhà trường còn làm tốt công tác bồi dưỡng cán bộ, giáo viên và công tác nghiên cứu khoa học, chính sách nghề cho học sinh dân tộc nội trú chính sách học bổng… Tổ chức tốt phong trào thể dục thể thao, công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa…

yen bai khai giang nam hoc moi truong trung cap nghe dan toc noi tru nghia lo
Đại diện các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho Quỹ khuyến học của nhà trường.

Trong không khí phấn khởi vui tươi của ngày Lễ khai giảng lãnh đạo các Sở, ngành, Thị ủy, UBND thị xã Nghĩa Lộ, các nhà hảo tâm các doanh nghiệp đã tặng hoa và ủng hộ kinh phí để nhà trường làm Quỹ khuyến học cho học sinh, sinh viên với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Đây chính là phần thưởng một mặt khích lệ động viên các thầy cô giáo và học sinh, mặt khác cũng thể hiện được niềm tin của lãnh đạo các cấp, các ngành của địa phương, các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân đối với chất lượng, uy tín, thương hiệu của một trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú ở vùng Tây Bắc của Tổ quốc.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load