Thứ bảy 20/04/2024 14:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

22:49 | 20/06/2020

(Xây dựng) - Sáng 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Yên Bái trang trọng tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và trao Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2020.

yen bai gap mat ky niem 95 nam ngay bao chi cach mang viet nam
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí tỉnh và Trung ương nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 95 năm lịch sử đầy vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam và báo chí Yên Bái. Từ một trang tin ban đầu, phát triển thành cơ quan báo với các tên gọi khác nhau theo từng giai đoạn lịch sử, tới nay, báo chí tỉnh Yên Bái đã phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Với 3 cơ quan báo chí của tỉnh, 7 cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Yên Bái và gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên được đào tạo cơ bản, có phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ vững vàng, từng bước làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, báo chí Yên Bái đã và đang hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ tiên phong trong tuyên truyền, cổ vũ, động viên, theo sát từng bước phát triển, đổi mới của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ người làm báo của tỉnh, của Trung ương đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua.

Để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2020 và tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo của tỉnh và Trung ương cần tiếp tục phát huy cao độ truyền thống báo chí cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, góp phần tập hợp, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền; chủ động thích ứng nhanh nhạy, hiệu quả với yêu cầu thông tin của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng tốt chức năng, nhiệm vụ của báo chí trong tình hình mới, thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực; kịp thời phát hiện, cổ vũ, động viên, tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, củng cố, vun đắp bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa ý chí, tinh thần, khát vọng con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Đồng chí mong muốn các thế hệ nhà báo, phóng viên, biên tập viên của tỉnh tiếp tục noi gương thế hệ cha anh đi trước, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, các phóng viên báo chí Trung ương tiếp tục gắn bó, coi Yên Bái là ngôi nhà chung để đồng hành cùng báo chí tỉnh; đóng góp trí tuệ, tình cảm cho sự phát triển của quê hương Yên Bái và hạnh phúc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhân Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Yên Bái đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí tỉnh, đơn vị đại diện cơ quan thường trú, văn phòng đại diện, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền. Hội Nhà báo tỉnh tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Cách mạng cho 11 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao Giải Báo chí tỉnh năm 2020. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về mảnh đất, con người Yên Bái và đã có 44 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí lọt vào khung giải. Các tác phẩm dự giải đã cho thấy dấu ấn lao động không ngừng nghỉ của các phóng viên, biên tập viên. Nhiều bài viết, tác phẩm báo chí thể hiện sự tìm tòi công phu; đầu tư nhiều công sức, trí tuệ; có những phát hiện mới là kết quả của cả một quá trình lao động sáng tạo đầy khó khăn, vất vả.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load