Thứ sáu 19/04/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Báo Xây dựng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Cảm Ân, huyện Yên Bình

10:22 | 06/08/2021

(Xây dựng) – Nhận được thông tin từ Hội cựu Chiến binh huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái về hoàn cảnh của ông Lục Quốc Chi, Báo Xây dựng đã đóng góp và vận động các nhà hảo tâm như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Yên Bình và đặc biệt là sự quan tâm của anh Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình đã dành ra một phần thu nhập của mình để đóng góp xây dựng cho ông Lục Quốc Chi một ngôi nhà khang trang.

yen bai bao xay dung khanh thanh va ban giao nha tinh nghia tai xa cam an huyen yen binh
Báo Xây dựng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Cảm Ân, huyện Yên Bình.

Cựu chiến binh Lục Quốc Chi sinh năm 1938, quê ở thôn Tân Tiến, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Năm 1972, nghe theo tiếng gọi của non sông, ông đã lên đường tòng quân đánh giặc giải phóng quê hương thống nhất tổ quốc hoàn thành nghĩa vụ ông được phục viên. Trở về với gia đình đến năm 1979 khi biên giới phía Bắc của tổ quốc bị giặc xâm lăng, ông lại tình nguyện lên đường tại ngũ vào quân đội tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Sau gần tám năm tham gia quân ngũ, trải qua biết bao khó khăn gian khổ vượt qua bao nhiêu ác liệt của đạn bom. Một lần nữa ông lại được trở về với gia đình nhưng sức khỏe của ông bị giảm sút rất nhiều mặc dù ông đã cùng gia đình cố gắng tăng gia sản xuất để ổn định cuộc sống nhưng cái nghèo cái khó cứ bám lấy ông. Ước mơ của ông và cả gia đình làm sao có thể sửa được ngôi nhà để có thể che nắng che mưa, nhất là lúc về già.

yen bai bao xay dung khanh thanh va ban giao nha tinh nghia tai xa cam an huyen yen binh
Gia đình ông Lục Quốc Chi xúc động cảm ơn những phần quà của các nhà hảo tâm.

Ngày 5 tháng 8 năm 2021, trước niềm vui khôn xiết của gia đình ông Chi và các con cháu cùng toàn thể bà con thôn xóm và chính quyền địa phương, ngôi nhà tình nghĩa đã được bàn giao. Đại diện gia đình đã phát biểu trong xúc động cảm ơn Đảng và Nhà nước đã cho chúng tôi cuộc sống ấm no, nay lại cho chúng tôi một mái ấm yêu thương, chúng tôi luôn trân trọng nghĩa tình này.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load