Thứ sáu 19/04/2024 02:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

08:50 | 14/05/2023

(Xây dựng) – Mới đây, tại Trấn Yên (Yên Bái) đã diễn ra lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo của địa phương.

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
Nhà tình nghĩa do Báo Xây dựng, Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên tổ chức vận động quyên góp trao tặng cho gia đình anh Đường.

Chung tay, đồng hành với chính quyền địa phương cùng Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên (Yên Bái), Báo Xây dựng đã tổ chức vận động quyên góp kinh phí giúp đỡ một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở ổn định cuộc sống. Sau một thời gian thi công công trình bằng nguồn kinh phí do Báo Xây dựng vận động quyên góp, kết hợp với nguồn vốn của gia đình và sự giúp đỡ ngày công của các lực lượng như: Thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh xã Lương Thịnh thì công trình nhà ở của vợ chồng anh Dương Kim Đường và chị Triệu Thị Bình (cư trú tại thôn Khe Cá, xã Lương Thịnh) đã được hoàn thành.

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
Đại diện Báo Xây dựng trao quà cho gia đình anh Đường.

Gia đình anh Dương tuy tuổi đời mới gần 40 nhưng cả hai vợ chồng đều mắc bệnh nên sức khỏe yếu; trong khi đó phải nuôi hai đứa con nhỏ, nhà ở của anh chị chỉ là một ngôi nhà tạm không đủ để che nắng che mưa. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của gia đình anh. Bên cạnh đó, gia đình anh cư trú trên một xã nghèo của huyện Trấn Yên, diện tích đất canh tác của gia đình không đầy 400m. Điều này hạn chế rất nhiều đến việc chăn nuôi, trồng trọt của gia đình.

Chính vì những điều kể trên mà chính quyền địa phương đã thiết tha đề nghị huyện Trấn Yên và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ xây dựng một căn nhà ở mới cho gia đình anh Đường.

Yên Bái: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
Đại diện Báo Xây dựng và bà Cao Kiều Oanh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Trấn Yên tặng quà và tiền cho gia đình anh Đường.

Ngày 13/5, đại diện chính quyền địa phương, huyện Trấn Yên, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Trấn Yên và Báo Xây dựng đã tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho vợ chồng anh Đường và chị Bình trong niềm vui hân hoan của gia đình và bà con hàng xóm. Nghẹn ngào khi phát biểu tại buổi lễ giao nhận nhà, anh Đường chỉ biết nói mấy lời cảm ơn chính quyền, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình có ngôi nhà khang trang hơn.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load