Thứ sáu 26/04/2024 21:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ý tưởng thiết kế thi công hòn non bộ ngoài trời

16:54 | 09/01/2020

(Xây dựng) - Không chỉ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, hòn non bộ ngoài trời còn được quan tâm bởi yếu tố phong thủy rất lớn. Vậy, ý tưởng thiết kế hòn non bộ ngoài trời hiện nay như thế nào? Hãy cùng Báo điện tử xây dựng tìm hiểu những điều sau đây.

y tuong thiet ke thi cong hon non bo ngoai troi

Nếu như trước đây, hòn non bộ ngoài trời chỉ dành cho những ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng thì hiện nay, hòn non bộ ngoài trời được thiết kế đơn giản hơn, sử dụng chất liệu phong phú hơn, kích thước nhỏ gọn hơn, nhờ đó thích hợp cho cả những ngôi nhà phố nằm san sát nhau. Và dù kích thước lớn hay nhỏ, thiết kế đơn giản hay cầu kỳ, giá cao hay rẻ thì hòn non bộ ngoài trời cũng hội tụ đầy đủ các yếu tố núi non, sông nước, cây cối… giúp đạt được yếu tố phong thủy.

y tuong thiet ke thi cong hon non bo ngoai troi

So với hòn non bộ mini hay hòn non bộ trong nhà thì hòn non bộ ngoài trời mang thiết kế thoải mái hơn, tích hợp thêm hồ nước hoặc ao cá, trồng những cây thủy canh như: Sen, cây súng, đặt những bức tượng hay tháp trang trí vào hốc đá… Do đó, càng nhiều chi tiết như vậy thì giá hòn non bộ sẽ càng cao, vì thế, tùy thuộc vào khả năng tài chính mà lựa chọn thiết kế hòn non bộ phù hợp.

y tuong thiet ke thi cong hon non bo ngoai troi

Không chỉ có tác dụng trang trí, hòn non bộ ngoài trời còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn trong bày trí sân vườn và kiến trúc. Nếu đặt hòn non bộ ở sân trước, khách đến chơi sẽ cảm nhận được sự thoải mái và gần gũi, thể hiện được thiện ý cũng như phong cách, cá tính của gia chủ, mong muốn mang đến sự bình an, may mắn cho mọi thành viên trong gia đình.

Hòn non bộ ngoài trời không chỉ sử dụng cho tiểu cảnh sân vườn mà còn được bày trí ở sân chùa, sân đền để vừa gia tăng vẻ đẹp cổ kính, thiêng liêng, vừa mang đến cảm giác thoát tục, bình yên và an lành.

y tuong thiet ke thi cong hon non bo ngoai troi

Hòn non bộ hiện nay thường được làm từ những hòn đá lớn hay những phiến đá ghép lại… và sử dụng thêm sỏi và các loại cây cảnh, có thêm hồ cá hay thác nước hoặc cả hai. Vì những yếu tố đó nên hòn non bộ thường được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như trong nhà hay ngoài trời cũng sẽ tạo cho khuôn viên nhà bạn luôn có không khí trong lành, sự êm ả bình dị của khung cảnh núi non.

y tuong thiet ke thi cong hon non bo ngoai troi

Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế hòn non bộ ngoài trời bạn cần phải hết sức lưu ý thiết kế hướng nước chảy của các thác nước. Thiết kế sao cho hướng nước chảy hướng vào trong nhà, vì theo phong thủy điều này giúp thu hút tài lộc vào bên trong nhà. Về các ngọn núi hòn non bộ thì phải thiết kế theo số lẻ không được làm số chẵn, các ngọn núi phải thiết kế sao cho có hòn cao, hòn thấp, không nên bằng nhau.

Chọn cây cảnh để trồng trong hòn non bộ ngoài trời cũng rất quan trọng. Bạn nên trồng loại cây lá kim, thấp, thân to, uốn éo, đặc biệt cây không được cao hơn ngọn núi trong hòn non bộ. Một số loại cây thường được chọn trồng trong hòn non bộ ngoài trời hợp phong thủy như: Tùng, sung, sanh, si, kim, quýt…

Đối với phần hồ nước trong hòn non bộ, bạn có thể thả thêm cá cảnh, kết hợp với các loại cây trồng như: Sen, sung, thủy sinh… có tác dụng làm sạch hồ nước và làm tăng thêm vẻ đẹp sinh động cho hòn non bộ.

Có thể nói, làm hòn non bộ không khó, nhưng để tạo được một hòn non bộ đẹp, độc đáo và ý nghĩa đòi hỏi nghệ nhân phải sáng tạo và khéo léo.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load