Chủ nhật 05/05/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xuân Dạ Hợp – Ươm mầm xanh

18:40 | 18/02/2024

(Xây dựng) – Sáng 18/2, tại Hòa Bình, Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp phát động Tết trồng cây với thông điệp “Trồng cây cũng là trồng niềm tin, trồng hy vọng và trồng tình bạn”.

Xuân Dạ Hợp – Ươm mầm xanh
Bà Vũ Thị Hợp – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Dạ Hợp.

Hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, theo đó, đến hết năm 2025, cả nước trồng được một tỷ cây xanh, trong đó 690 triệu cây trồng phân tán ở các khu đô thị và vùng nông thôn, 310 triệu cây trồng tập trung trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp đã phát động và tổ chức trồng cây từ nhiều năm trở lại đây sau mỗi dịp Tết Nguyên đán. Dự chương trình Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 có toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp và những người yêu thích thiên nhiên, sinh vật, cây cối.

Xuân Dạ Hợp – Ươm mầm xanh
Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Dạ Hợp phát biểu.

Phát biểu tại lễ trồng cây, ông Nguyễn Mạnh Dũng – Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Dạ Hợp: “Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Tôi tin rằng, bên cạnh ý nghĩa về kinh tế, trồng cây cũng là trồng niềm tin, trồng hy vọng và trồng tình bạn. Theo văn hoá của người Nhật, cây cối là những sinh vật có linh hồn, cảm xúc. Nhiều dân tộc ở phương Tây cũng cho rằng: Trồng một cái cây là một trong 3 việc ý nghĩa mà mỗi người cần làm trong đời.

Tất cả những điều này xuất phát từ một sự thực có cơ sở khoa học. Đó là một vòng tuần hoàn sinh thái. Khi một cái cây mới được trồng, một sinh mệnh mới đã được gieo mầm. Cái cây đó lớn lên, toả bóng mát, trở thành nơi chim chóc và côn trùng kéo đến sinh sống, đồng thời trở thành nguồn cung cấp hoa quả cho con người. Đến một lúc nào đó, từ cội cây ấy, những quả rụng xuống đất của nó sẽ trở thành hạt giống tạo ra những sinh mệnh mới. Vòng tuần hoàn ấy lặp đi lặp lại nhiều lần, kiến tạo nên những giá trị hữu ích cho cả tự nhiên và con người. Người trồng cây - điểm khởi đầu của vòng tuần hoàn ấy - sẽ là người nhận được lời cảm tạ và chúc phúc của đất trời.

Xuân Dạ Hợp – Ươm mầm xanh
Ông Vũ Thường Chiến – Trưởng Ban Báo Xây dựng điện tử tham gia trồng cây tại Lễ phát động.

Bằng cách trồng cây, chúng ta sẽ giảm thiểu lượng khí CO2 trong không khí, giảm nhiệt độ môi trường, tăng cường khả năng chống xói mòn đất, bảo vệ đa dạng sinh học và cải thiện sức khỏe cộng đồng. Chúng ta, những người trồng cây sẽ phát triển một tình bạn với thiên nhiên. Nhờ trồng cây, chúng ta sẽ hiểu biết hơn và thêm yêu đất mẹ, hệ sinh thái của hành tinh xanh tươi đẹp này.

Trong quá trình phát triển và trưởng thành, Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp tự xác định cho mình những trách nhiệm cao về các khía cạnh môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Chúng tôi luôn tự hào về hệ sinh thái Dạ Hợp với những sản phẩm, dịch vụ xanh, sạch và bền vững cho khách hàng và xã hội. Bên cạnh nhiều hoạt động thiện nguyện, trồng cây cũng là một cách để thể hiện sự quan tâm và chia sẻ với cộng đồng, là một phần của tiêu chuẩn ESG mà Dạ Hợp đang theo đuổi.

Xuân Dạ Hợp – Ươm mầm xanh
Cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp tham gia trồng cây.

Tôi rất tâm đắc với câu nói của người Do Thái: Thời điểm tốt nhất để trồng cây là 25 năm về trước, thời điểm tốt thứ 2 là ngay ngày hôm nay. Do vậy, tôi kêu gọi tất cả các cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp cùng toàn thể quý vị, mỗi người hãy tự tay mình trồng ít nhất một mầm cây, hưởng ứng tinh thần mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân. Hãy cùng nhau trồng cây, gieo mầm sống và trồng tương lai!”.

Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp thành lập năm 2006 (tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dạ Hợp), hoạt động đa ngành nghề trong đó tập trung vào lĩnh vực xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, nhà ở xã hội, nước sạch, giáo dục, du lịch, nghỉ dưỡng. Sau gần 18 năm phát triển, Công ty đạt nhiều thành tựu quan trọng và ngày càng phát triển, khẳng định thương hiệu bằng sự tăng trưởng đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại Hòa Bình, Công ty Dạ Hợp thuộc top những doanh nghiệp lớn nhất, đóng góp hàng chục, hàng trăm tỷ tiền thuế mỗi năm và tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 500 lao động.

Đỗ Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load