Thứ bảy 27/04/2024 10:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xử phạt vi phạm an toàn trong thi công xây dựng công trình

15:52 | 31/05/2022

(Xây dựng) - Vi phạm quy định về an toàn trong thi công xây dựng công trình sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt cao nhất lên tới 70 triệu đồng.

xu phat vi pham an toan trong thi cong xay dung cong trinh
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Căn cứ theo Điều 32 Nghị định 16/2022/NĐ-CP, các vi phạm quy định về an toàn trong thi công xây dựng công trình sẽ bị xử phạt, cụ thể:

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không có sổ nhật ký an toàn lao động hoặc sổ nhật ký không ghi chép đầy đủ theo quy định.

2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

- Để người lao động không tuân thủ biện pháp kỹ thuật an toàn hoặc vi phạm các quy định về sử dụng dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân tham gia lao động trong thi công xây dựng công trình.

- Không lập kế hoạch tổng hợp về an toàn lao động theo quy định, không lập các biện pháp đảm bảo an toàn chi tiết đối với những công việc có nguy cơ mất an toàn lao động cao.

- Sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành, vận hành theo quy định, không kiểm định hoặc đã hết thời gian kiểm định, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các nội dung ghi trong giấy tờ lưu hành, vận hành, kiểm định.

- Không có biển cảnh báo đề phòng tai nạn hoặc không bố trí người hướng dẫn tại những vị trí nguy hiểm trên công trường.

- Không bố trí hoặc bố trí người thực hiện công tác quản lý an toàn lao động không được đào tạo về chuyên ngành an toàn lao động hoặc chuyên ngành kỹ thuật xây dựng và đáp ứng quy định khác của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

- Không hướng dẫn người lao động nhận diện các yếu tố nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn và các biện pháp ngăn ngừa tai nạn trên công trường.

- Không lập, trình chủ đầu tư chấp thuận biện pháp đảm bảo an toàn cho con người, công trình xây dựng, tài sản, thiết bị, phương tiện trong vùng nguy hiểm trong thi công xây dựng công trình.

- Không có quy định cụ thể biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường trong biện pháp thi công.

3. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:

- Vi phạm quy định về phương án, giải pháp phá dỡ công trình xây dựng.

- Không mua bảo hiểm đối với người lao động thi công trên công trường và bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với bên thứ ba theo quy định.

Ngoài mức phạt nêu trên, các hành vi vi phạm sẽ phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả (đối với công trình đang thi công xây dựng) theo quy định.

Mỹ Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load