Thứ sáu 26/04/2024 21:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng tiệc cưới mùa dịch Covid-19

15:43 | 03/12/2020

(Xây dựng) - Những tháng cuối năm thường là thời gian cao điểm của mùa cưới. Tuy nhiên, năm 2020 trước mối lo đối phó với đại dịch Covid-19 bùng phát, thị trường tiệc cưới dường như trầm lắng hơn. Những đám cưới đang dần đi vào xu hướng thu gọn quy mô thành các bữa tiệc thân mật của gia đình và bạn bè thân thiết.

xu huong tiec cuoi mua dich covid 19
Tiệc cưới trong các Trung tâm tiệc luôn là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi.

Xu hướng tiệc cưới nổi bật trong năm 2020

Hiện nay, xu hướng tổ chức tiệc cưới có 2 xu hướng nổi bật nhất. Cô dâu chú rể chọn tổ chức tiệc cưới tại các Trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn hoặc tổ chức tiệc ngoài trời.

Các trung tâm tiệc cưới được mở ra với số lượng lớn nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo khách hàng. Không gian tổ chức tiệc rộng rãi, thoáng mát, không giới hạn số lượng khách mời. Thiết kế tiệc sang trọng, hiện đại và bắt mắt do chính cặp đôi yêu cầu thiết kế và trang trí. Bữa tiệc sẽ diễn ra theo hình thức tiệc bàn, thực đơn được cung cấp theo yêu cầu.

Chị Linh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, chị đã lựa chọn tổ chức tiệc cưới của mình tại Trung tâm tiệc cưới bởi vì đây là hình thức cưới an toàn, không phải lo lắng quá nhiều về khâu chuẩn bị và thực hiện.

Trước khi quyết định tổ chức ở đây, vợ chồng chị Linh cũng đã được nhân viên của Trung tâm tiệc cưới tư vấn nhiệt tình. Do gia đình có thu nhập không cao nên với hình thức cưới này, cả hai cũng đã tiết kiệm được một khoản tiền. Toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới đều được gói gọn trong một gói dịch vụ, đám cưới sẽ được diễn ra suôn sẻ mà không phải lo những vấn đề phát sinh khác.

Bên cạnh kiểu cưới truyền thống, năm nay, nhiều cặp bạn trẻ lại có xu hướng lựa chọn cưới tại không gian ngoài trời, kết hợp yếu tố hiện đại và truyền thống một cách hài hòa.

Tiệc cưới sẽ được tổ chức tại nơi có không gian yên tĩnh, kín đáo và thoáng đáng như sân vườn của nhà hàng, khách sạn. Cô dâu chú rể có thể thoải mái lựa chọn, trang trí tiệc cưới theo sở thích và phong cách của riêng họ mà không cần phải tuân thủ theo khuôn mẫu có sẵn tại nhà hàng, trung tâm tiệc cưới.

xu huong tiec cuoi mua dich covid 19
Quang cảnh một bữa tiệc cưới ngoài trời.

Về hình thức tiệc, tiệc cưới ngoài trời sẽ có kiểu buffet hoặc tiệc bàn, cuối buổi tiệc sẽ có các trò chơi cùng cô dâu chú rể. Điều này vừa tạo không khí đầm ấm, thoải mái, vừa có sự kết nối với nhân vật chính của buổi tiệc, góp phần khiến cho lễ cưới trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Xu hướng tiệc cưới này thường phù hợp với những cặp đôi có điều kiện kinh tế tốt do giá cả luôn ở mức cao hơn so với tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới hay nhà hàng. Trung bình 1 bàn tiệc 10 người tại các nhà hàng có giá từ 3 -5 triệu thì tiệc cưới ngoài trời có giá 8-10 triệu/bàn

Thu hẹp quy mô tiệc cưới

Khác với những năm trước, năm 2020 dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến rất phức tạp, khiến cho nhiều cặp đôi bắt buộc phải hủy bỏ đám cưới của mình do lo sợ dịch bệnh lây lan. Thời gian gần đây, nước ta đã tạm thời kiểm soát được dịch bệnh, số lượng ca lây nhiễm trong cộng đồng giảm hẳn. Mặc dù những sự kiện như cưới hỏi đã được phép tổ chức bình thường, song Bộ Y tế cũng như các cơ quan có thẩm quyền khác vẫn khuyến cáo người dân tăng cường phòng chống dịch bệnh, tránh lây lan.

Do lo sợ dịch sẽ bùng phát bất kỳ lúc nào nên các cô dâu chú rể có xu hướng lựa chọn hình thức tổ chức tiệc cưới ngoài trời hoặc cưới ngay tại nhà mình thay vì đến các trung tâm tiệc cưới. Với hình thức cưới ngoài trời, không gian thoáng đãng và số lượng người tới dự nhỏ sẽ giúp công tác phòng dịch diễn ra thuận lợi hơn, kiểm soát được những ai tham gia bữa tiệc. Còn hình thức cưới tại nhà, các cặp đôi tổ chức cưới rất ấm cúng và nhanh gọn, chỉ có những người thân cận tham gia.

Để phòng dịch, tại nhiều tiệc cưới, cô dâu chú rể yêu cầu mọi người đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay với nước sát khuẩn, hạn chế bắt tay. Các bàn tiệc sẽ được bố trí với số lượng không nhiều.

xu huong tiec cuoi mua dich covid 19
Tiệc cưới được tổ chức gọn nhẹ, mọi người đều đeo khẩu trang

Tuy nhiên, theo ghi nhận, trên địa bàn thành phố lớn là Hà Nội, nhiều cặp đôi vẫn quyết định tổ chức tiệc tại các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới như đã dự định. Trao đổi với phóng viên, chị Nga (quận Long Biên, Hà Nội) người vừa tổ chức đám cưới chia sẻ, dù biết là đang thời điểm dịch bệnh nhưng gia đình vẫn tổ chức tại các địa điểm này. Nhưng với mong muốn không để dịch bệnh lây lan do có quá nhiều người, anh chị đã thu hẹp quy mô bữa tiệc, tổ chức đơn giản, nhanh gọn và chỉ có những người thân thiết nhất.

Chị Phan Hường (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tháng 12 gia đình có tổ chức cưới cho con trai đầu lòng. Nhưng suy tính mãi gia đình đã quyết định chỉ mời họ hàng thân cận, đồng nghiệp và bạn thân chứ không mời rộng rãi.

Một quản lý Trung tâm tiệc cưới tại quận Long Biên (Hà Nội) cho rằng, vào thời điểm dịch bệnh, số lượng các cặp đôi đặt cưới vẫn có nhưng không nhiều như năm ngoái, có dấu hiệu giảm đi đáng kể. Đây là tình trạng chung ở bất cứ trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn nào, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các thành phố lớn khác.

Bây giờ, sự an toàn là yếu tố cần được chú trọng nhất. Để đảm bảo dịch bệnh không lây lan, Trung tâm tiệc cưới đã bố trí bên ngoài bảo vệ sẵn sàng túc trực thực hiện đo thân nhiệt, bất kỳ ai khi vào trong đều phải khai báo y tế về tình hình sức khỏe của bản thân và sát trùng tay bằng dung dịch sát khuẩn. Bàn ghế được nhân viên kê cách xa nhau một khoảng an toàn, nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình tiếp xúc với khách…

Tiệc cưới là một phần quan trọng trong bất kỳ đám cưới nào. Không ai muốn bị hủy cưới hoặc phải thu hẹp quy mô tiệc cưới so với dự định trước đó, nhưng trước nguy cơ làn sóng dịch bệnh có thể bùng lên nhanh, các cặp đôi nên lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới thật đơn giản, nhanh gọn và thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân mình và những người tham gia. Điều này góp phần giữ an toàn cho mọi người và cộng đồng cũng như cùng toàn xã hội, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load