Thứ tư 11/09/2024 11:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Xu hướng áp dụng công nghệ trong ngành sơn giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống

09:59 | 05/09/2024

(Xây dựng) - Ngành công nghiệp sơn từ lâu vốn được coi là một lĩnh vực truyền thống, nay đang bước vào một cuộc cách mạng lớn nhờ sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ. Liên tục ứng dụng công nghệ vào quá trình đa dạng hoá sản phẩm và cải thiện chất lượng sơn là cách Kansai - thương hiệu sơn hàng đầu thế giới từ Nhật Bản đã và đang có những bước tiến vượt trội, hứa hẹn đón đầu tương lai thị trường sơn Việt với nhiều sản phẩm, công nghệ sơn tiên tiến.

Công nghệ đang từng bước thay đổi bộ mặt ngành sơn

Trong bối cảnh thị trường sơn tại Việt Nam đang phát triển sôi động, các doanh nghiệp đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Bên cạnh các yếu tố truyền thống như giá cả và thương hiệu, các tính năng kỹ thuật như độ phủ, độ bền màu, khả năng chống chịu đang trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu. Từ công thức truyền thống, ngành sơn hiện đại đã ứng dụng nhiều công nghệ mới, tạo ra các sản phẩm sơn thông minh, giải pháp mới giúp bảo vệ công trình bền vững với thời gian.

Xu hướng áp dụng công nghệ trong ngành sơn giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống
Nhà máy sơn Kansai Việt Nam tự hào ứng dụng và sản xuất các công nghệ sơn tiên tiến nhất, mang đến chất lượng vượt trội cho mọi công trình.

Xu hướng sơn an toàn sức khoẻ, thân thiện môi trường

Có thể thấy, sức khỏe và sự an toàn đang là những ưu tiên hàng đầu đối với người dùng khi lựa chọn sơn hiện nay. Điều này dẫn đến xu hướng áp dụng công nghệ vào cải tiến các sản phẩm sơn giảm thiểu các chất độc hại, ví dụ như formaldehyde - chất gây ung thư phổ biến có trong môi trường sống đang được các dòng sơn hiện đại xử lý hiệu quả.

Xu hướng áp dụng công nghệ trong ngành sơn giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống
Sơn Kansai - Lựa chọn tối ưu bảo vệ sức khoẻ con người và tái tạo không gian sống.

Không chỉ thế, khác hẳn các loại sơn truyền thống trước đây, công nghệ tiên tiến cho phép các dòng sơn hiện đại có lượng VOC an toàn, hạn chế phát thải các chất hữu cơ dễ bay hơi gây ô nhiễm không khí. Đơn cử như dòng sơn nội thất thanh lọc không khí I Decor 9 của Kansai với công nghệ Air - Refresher hấp thụ Formaldehyde và hương hoa cỏ thiên nhiên trong lành cho không gian nội thất luôn tươi mới. Đây là một trong những sản phẩm sơn nội thất cao cấp tiên phong trong việc nâng cao chất lượng không gian sống theo tiêu chuẩn Nhật Bản được người dùng Việt ưa chuộng hiện nay.

Xu hướng áp dụng công nghệ trong ngành sơn giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống
Sơn nội thất thanh lọc không khí Kansai I Decor 9.

Công nghệ sơn giúp nâng tầm tuổi thọ công trình

Ô nhiễm không khí gia tăng cũng là một thách thức lớn của ngành sơn tại Việt Nam hiện nay, nhất là khi các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên nằm trong danh sách những thành phố có lượng khói bụi lớn nhất thế giới. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ và thẩm mỹ của các lớp sơn công trình, đặc biệt là với các loại sơn truyền thống có bề mặt dễ bám bụi.

Công nghệ sơn nano - một trong những công nghệ đột phá đang loại bỏ được những nhược điểm này - đang được Kansai ứng dụng hiệu quả với dòng sơn nội thất nano siêu chai cứng I Decor 8. Là dòng sơn nội thất cao cấp thế hệ mới, sơn nội thất I Decor 8 với màng sơn siêu chai cứng, bề mặt bóng mượt và chống bám bụi hiệu quả, là giải pháp tối ưu cho những bề mặt đòi hỏi vệ sinh thường xuyên nhờ khả năng chùi rửa vượt trội.

Xu hướng áp dụng công nghệ trong ngành sơn giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống
Sơn nội thất nano siêu chai cứng I Decor 8.

Cá nhân hoá trải nghiệm không gian

Bên cạnh công nghệ nano, sơn thông minh cũng là một xu hướng được quan tâm hàng đầu. Ngày nay, từ tư gia ấm cúng, riêng tư, văn phòng làm việc hiện đại đến các công trình công cộng nổi tiếng, các giải pháp thiết kế tiên tiến để mang lại vẻ đẹp riêng biệt và cá nhân hóa không gian là không thể thiếu.

Xu hướng áp dụng công nghệ trong ngành sơn giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống
Khu nghỉ dưỡng Mikazuki tại Đà Nẵng đang ứng dụng đa dạng các dòng sơn của Kansai như sơn co giãn, sơn hiệu ứng giả đá, và sơn gốc nước.

Để đáp ứng nhu cầu này, một số dòng sơn hiệu ứng đã ra đời, giúp các kiến trúc sư và nhà thiết kế dễ dàng sáng tạo và nâng tầm thẩm mỹ cho công trình. Với loại hỗn hợp đặc biệt có chứa các thành phần nhỏ như bột màu, hay bột đá, sơn hiệu ứng cho phép tạo ra những mô phỏng chân thực và hiệu ứng thị giác và xúc giác độc đáo, đồng thời có thể tự sửa chữa những vết xước nhỏ, giúp kéo dài tuổi thọ của bề mặt.

Đánh giá về sự phát triển công nghệ trong ngành sơn, anh Nguyễn Hà Ngọc Quý, Công ty CP Archigreen - một kiến trúc sư lâu năm trong nghề chia sẻ: “Công nghệ đã biến đổi hoàn toàn ngành sơn, mang đến những giải pháp bền vững, an toàn và đa dạng về tính năng sản phẩm, cho phép sự sáng tạo cao hơn, thậm chí có thể biến các không gian bình thường thành những tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, công nghệ sơn còn hướng tới sự bền vững, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường”.

Những chia sẻ từ anh Quý cũng phản ánh chiến lược phát triển của nhiều thương hiệu sơn lớn trên thị trường hiện nay, trong đó có Kansai Paint. "Không ngừng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến, chúng tôi luôn ưu tiên phát triển sản phẩm an toàn cho sức khỏe, đồng thời đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm của người dùng, qua đó góp phần định hình tương lai công nghệ sơn, cũng như tạo dựng không gian sống xanh, bền vững", Giám đốc Kinh doanh Khối Bán lẻ chia sẻ.

Hoàng Hiệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load