Chủ nhật 13/10/2024 02:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Xe buýt nhanh sẽ không tồn tại hình ảnh “xấu xí”

10:11 | 22/03/2013

Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết, khi đi vào hoạt động, những chiếc xe buýt nhanh tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ khắc phục hình ảnh “xấu xí” thường thấy như xả khói đen trên đường, trộm cắp… của xe buýt hiện tại.

Tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội chạy hướng Kim Mã - Yên Nghĩa vừa được khởi công. Với chiều rộng 2,5m, dài 12m và có 4 cửa lên xuống, mỗi chiếc xe buýt nhanh có thể chở được 90 hành khách. Tuyến xe buýt này sẽ được đầu tư 35 xe phục vụ hành khách.


Làn đường cho các phương tiện giao thông khi xe buýt nhanh đi vào hoạt động

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội dự kiến tuyến xe buýt này sẽ hoàn thành vào năm 2015. Với năng lực vận chuyển khoảng 2.000 hành khách/giờ/hướng, tuyến xe buýt nhanh này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho nhiều tuyến đường. Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội còn cho biết, tình trạng trộm cắp, lộn xộn ở những trạm và trên xe buýt hiện nay sẽ không “có đất” hoạt động ở xe buýt nhanh. Xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa cũng sẽ được sử dụng nhiên liệu sạch, do vậy không xả ra khói đen như xe buýt hiện nay.

Để phục vụ xe buýt nhanh hoạt động tốt nhất, nhiều hạng mục trên tuyến đường từ Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được cải tạo. Một số dải phân cách và vỉa hè các tuyến đường cũng được cắt xén để đảm bảo đủ mặt đường cho xe buýt nhanh và phương tiện khác hoạt động.


Lộ trình tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội

Điểm khác biệt của tuyến xe buýt nhanh so với những xe buýt hiện hành là nhà chờ cho hành khách được xây dựng ở dải phân cách giữa làn đường (cửa xe buýt sẽ mở ở bên trái, người đi bộ phải đi từ vỉa hè sang nhà chờ bằng cầu vượt hoặc dùng đèn tín hiệu). Để đảm bảo tốc độ (khoảng 3 đến 5 phút mỗi chuyến), Hà Nội quyết định làm làn đường riêng (trừ đoạn Nguyễn Thái Học - Cát Linh do đường hẹp) rộng hơn 3m cho xe buýt nhanh hoạt động.

Trước những lo ngại làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh sẽ chiếm nhiều diện tích của phương tiện khác trên những tuyến xe đi qua, gây ra cảnh tắc đường, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội khẳng định sẽ không xảy ra hiện tượng đó. “Tình huống đó đã được đơn vị tư vấn tính đến. Người dân sẽ chuyển từ phương tiện cá nhân sang đi xe buýt nhanh, phương tiện khác đi trên các tuyến đường này cũng sẽ được điều tiết hợp lý. Do vậy, những tuyến đường buýt nhanh đi qua, mật độ giao thông sẽ giảm xuống, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ được cải thiện”, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội nói.

Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết giá vé dành cho xe buýt nhanh cũng được áp dụng như xe buýt thông thường. Điểm khác biệt là thay vì dùng bằng vé giấy như hiện nay, hành khách sẽ chuyển sang dùng vé điện tử khi đi xe buýt nhanh. Ngoài ra, khách hàng phải xếp hàng quẹt vé điện tử vào thiết bị ở nhà chờ để xe buýt mở cửa.

Theo Dantri

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

  • Đông Anh (Hà Nội): Gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị Khu dân cư Thăng Long

    (Xây dựng) – Mới đây, Hội Nông dân huyện Đông Anh, Hội Nông dân xã Hải Bối tổ chức bàn giao, gắn biển công trình vườn hoa, tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn Khu dân cư Thăng Long.

  • Bài 7: Công tác quản lý trật tự xây dựng với những chuyển biến tích cực

    (Xây dựng) - Suốt chặng đường hình thành và phát triển, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Từ đó, góp phần hình thành nhiều khu đô thị có quy mô lớn, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, diện mạo đô thị và nông thôn Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load