Thứ sáu 29/03/2024 19:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

WWF tổ chức cuộc thi Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa

20:57 | 18/05/2020

(Xây dựng) – Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã phát động cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm tìm kiếm các mô hình, ý tưởng khả thi để cải thiện tỷ lệ và hiệu quả quản lý, xử lý và tái chế rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần tại Việt Nam.

wwf to chuc cuoc thi sang kien giam thieu rac thai nhua
Việt Nam đang có tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa nghiêm trọng (ảnh: WWF-Viet Nam).

Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Một trong những vấn đề môi trường lớn nhất của Việt Nam trong thời điểm hiện tại là ô nhiễm rác thải nhựa, hay còn gọi là ô nhiễm trắng. Ô nhiễm rác thải nhựa đang gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng môi trường và sức khỏe của con người.

Với mong muốn góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng này, WWF đã quyết định tổ chức cuộc thi “Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm tìm kiếm các mô hình và ý tưởng khả thi để tăng tỷ lệ, hiệu quả quản lý, xử lý và tái chế rác thải nhựa, đồng thời thúc đẩy việc giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Mọi cá nhân hay tổ chức có mô hình, đề xuất và ý tưởng để triển khai tại 3 tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Rạch Giá, Phú Yên và huyện đảo Phú Quốc đều có thể tham gia cuộc thi. Thời gian tổ chức từ tháng 4 – 8/2020, chia làm 3 vòng khác nhau.

Giai đoạn tìm kiếm ý tưởng được tổ chức từ tháng 4 – 6/2020 nhằm tìm ra 12 đội lọt vào vòng kế tiếp, mỗi địa phương chọn ra 3 đội. Thời hạn nộp hồ sơ dự thi kéo dài đến ngày 15/6/2020.

Ở vòng hoàn thiện ý tưởng từ ngày 01 – 20/7/2020, các hồ sơ được chọn sẽ được các chuyên gia hỗ trợ về kinh nghiệm, kỹ năng quản lý doanh nghiệp và cả kiến thức về quản lý, xử lý chất thải để có thể hoàn thiện mô hình/đề xuất/ý tưởng, trước khi trình bày tại vòng Chung kết

Vòng Chung kết diễn ra trong hai ngày 6 – 7/8/2020, các đội sẽ trình bày mô hình/đề xuất/ý tưởng của mình để triển khai trong thực tiễn. 4 đội thắng cuộc sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ lên tới 100 triệu đồng/đội để triển khai mô hình thực tế tại địa bàn dự thi.

wwf to chuc cuoc thi sang kien giam thieu rac thai nhua
WWF tổ chức cuộc thi Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa từ tháng 4 – 8/2020 (ảnh: WWF-Viet Nam).

Ngoài ra, các đội thắng cuộc cũng sẽ nhận được hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia và WWF trong suốt quá trình triển khai mô hình và ý tưởng tại địa phương. Dự kiến, các mô hình, ý tưởng sẽ được triển khai thực tế ở các địa phương từ tháng 8/2020 – 7/2021.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load