Thứ tư 01/05/2024 02:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ trúng đấu giá nhưng doanh nghiệp không thể khai thác: Tỉnh Bình Định sẽ kiểm tra, rà soát lại

19:26 | 17/04/2024

(Xây dựng) – Ngày 27/1/2024, Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Bình Định: Trúng đấu giá mỏ cát nhưng không thể khai thác, doanh nghiệp kêu cứu”, phản ánh tình trạng một số doanh nghiệp trúng đấu giá các mỏ khai thác vật liệu xây dựng tại huyện Hoài Ân (Bình Định) nhưng không thể khai thác bởi sự ngăn cản của người dân.

Vụ trúng đấu giá nhưng doanh nghiệp không thể khai thác: Tỉnh Bình Định sẽ kiểm tra, rà soát lại
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trả lời báo chí tại buổi họp báo ngày 16/4.

Chiều ngày 16/4, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND tỉnh Bình Định tổ chức, lãnh đạo tỉnh đã trả lời về vấn đề này.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, sau khi nắm bắt tình hình, tỉnh đã yêu cầu các Sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát tại các khu vực cấp phép mỏ cát ở huyện Hoài Ân.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, các mỏ vật liệu xây dựng được cấp phép khai thác căn cứ trên những thông tin từ chính quyền địa phương đưa lên, tuy nhiên trong quá trình các doanh nghiệp khai thác đã gặp một số vướng mắc, cản trở từ người dân. Sau khi kiểm tra, rà soát, nếu việc khai thác mỏ cát ảnh hưởng tới người dân thì sẽ xem xét, thu hồi.

“Tỉnh đã làm việc rồi, giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với huyện Hoài Ân kiểm tra, nếu ảnh hưởng tới người dân, ảnh hưởng tới vấn đề an ninh trật tự, sạt lở bờ sông, bờ suối là phải thu hồi. Mình cấp phép nhưng trong quá trình làm không phù hợp thì phải xử lý. Còn nếu như cấp phép đúng rồi thì đã giao cho huyện, họp dân triển khai, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người dân ở khu vực đó như thế nào sẽ làm rõ", ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết.

Vụ trúng đấu giá nhưng doanh nghiệp không thể khai thác: Tỉnh Bình Định sẽ kiểm tra, rà soát lại
Người dân cản trở không cho doanh nghiệp khai thác cát.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh về việc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tổng hợp Thương Tín (Công ty Thương Tín) có địa chỉ ở thôn Nam Tượng 2, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã được UBND tỉnh cho phép khai thác cát làm vật liệu xây dựng thông thường tại sông Kim Sơn, xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân với diện tích 2,81ha trong thời hạn 02 năm cấp theo Giấy phép khai thác số 172/GP-UBND ngày 26/12/2022. Thế nhưng, khi đi vào khai thác, Công ty này liên tục bị sự cản trở của người dân tại xóm 3, xóm 5, thôn Phú Hữu 1 và Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây, khiến việc khai thác bị đình trệ, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Ngoài Công ty Thương Tín, Công ty Dũng Linh và Công ty Hoàng Phát cũng chung số phận. Sự việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load