Thứ tư 26/06/2024 21:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Dồn sức xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh

20:49 | 08/06/2024

(Xây dựng) - Đăng ký đạt chuẩn đô thị văn minh vào cuối năm 2025, thời gian qua, thị trấn Vũ Quang đã chủ động rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí, từ đó xây dựng khung kế hoạch chi tiết, bài bản. Cùng đó, địa phương đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân vào cuộc quyết liệt để thực hiện, bổ sung, nâng cấp và hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Dồn sức xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh
Thị trấn Vũ Quang đã đạt 3/9 tiêu chí đô thị văn minh.

Với quyết tâm đạt chuẩn đô thị văn minh vào cuối năm 2025, thời điểm này, cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Vũ Quang đang khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Không khí thi đua xây dựng đô thị văn minh sôi nổi khắp 6/6 tổ dân phố.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, thị trấn đã huy động được gần 3.000 ngày công tiến hành chỉnh trang các tuyến đường giao thông, nhà văn hóa thôn, phá bỏ 300 vườn tạp…

Với khí thế, quyết tâm cao, đến nay, thị trấn Vũ Quang đã đạt 3/9 tiêu chí đô thị văn minh, gồm: Thông tin - truyền thông đô thị, an ninh - trật tự đô thị, y tế - giáo dục đô thị. Các tiêu chí chưa đạt đến nay đã hoàn thành 50 - 60% khối lượng.

Dự kiến trong năm nay, địa phương phấn đấu về đích thêm 3 tiêu chí: Văn hóa, thể thao đô thị, hệ thống chính trị - trách nhiệm của chính quyền đô thị, việc làm, thu nhập bình quân, hộ nghèo ở đô thị.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Dồn sức xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh
Nhân dân thị trấn tích cực trồng hàng rào xanh thân thiện với môi trường.

Theo bà Lê Thị Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang, để có được kết quả này, ngoài sự vào cuộc tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân, còn có sự giúp sức của các đơn vị như: Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Huyện đoàn... Sự vào cuộc của các lực lượng đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về hạ tầng cơ sở trên địa bàn thị trấn, qua đó, giúp địa phương tiến gần hơn mục tiêu xã đô thị văn minh.

Từ đầu năm 2024 đến nay, cán bộ và nhân dân thị trấn Vũ Quang đã đồng lòng, đồng sức, chung tay xây dựng đô thị, tổ dân phố văn minh làm cho thị trấn Vũ Quang sáng - xanh - sạch - đẹp. Nhiều công trình hạ tầng, các tuyến đường giao thông, mương thoát nước xuống cấp đã được nhân dân ta nâng cấp, trải thảm, nạo vét, sửa chữa lại. Cán bộ và nhân dân thị trấn Vũ Quang đã tình nguyện di dời, tháo dỡ các vật dụng đặt, để, treo, dựng vi phạm luật, sai với quy định, tạo được nét đẹp văn minh đô thị mới ngay trước nhà mình, trả lại hành lang vỉa hè cho người đi bộ. Ngoài ra, tự nguyện hiến đất, hiến cây và các công trình phụ trợ để giải tỏa hành lang an toàn giao thông, mở rộng đường giao thông… Qua đó, đã tạo được cảnh quan, đô thị thị trấn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 Lê Thị Thanh Bình cho biết: “Từ đầu năm 2024 đến nay, hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, hầu như ngày nào, người dân trong tổ dân phố cũng tập trung chỉnh trang các tuyến đường, vườn hộ, nhà văn hoá... để tạo điểm nhấn về cảnh quan. Ước tính, bà con đã đóng góp được khoảng hơn 1.000 nghìn công, hiến hơn 300m2 đất để mở rộng đường. Những đóng góp tích cực đó đã giúp địa phương sớm hoàn thiện các tiêu chí đô thị văn minh”.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Dồn sức xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh
Các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang được người dân chỉnh trang, quét dọn vệ sinh, giải tỏa hành lang giao thông tuyến đường.

Bà Lê Thị Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang nhấn mạnh: “Địa phương đang dồn sức, tranh thủ mọi nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Thời gian tới, địa phương sẽ phát động các đợt thi đua cao điểm nhằm tạo khí thế ra quân sôi nổi trong nhân dân. Ưu tiên huy động các nguồn lực để hoàn thiện 2 tiêu chí khó là: Quy hoạch đô thị và giao thông đô thị. Để thực hiện được mục tiêu đó, địa phương rất mong các cấp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ về kinh phí cũng như nhân lực, góp phần sớm đưa thị trấn Vũ Quang đạt chuẩn đô thị văn minh”.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load