Thứ sáu 29/03/2024 16:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ Giám đốc Công ty bị hành hung khi đi đòi tiền thi công công trình: Cơ quan điều tra chuyển hồ sơ vụ việc qua Viện Kiểm sát nhân dân

20:28 | 28/05/2023

(Xây dựng) - Như đã đưa tin vụ việc ông Phạm Cườm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh có trụ sở tại Đà Nẵng cùng lái xe là ông Nguyễn Hữu Vinh đến công trình dự án chợ Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) gặp ông Nguyễn Huy Hải để giải quyết vấn đề còn lại của hợp đồng. Tại đây, ông Cườm và ông Vinh bị hành hung phải đi nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện cơ quan Công an đã xác định vụ việc ẩu đả, đánh nhau tại công trình chợ truyền thống Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có dấu hiệu của hành vi cố ý gây thương tích. Cơ quan điều tra cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc qua Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Vụ Giám đốc Công ty bị hành hung khi đi đòi tiền thi công công trình: Cơ quan điều tra chuyển hồ sơ vụ việc qua Viện Kiểm sát nhân dân
Công trình dự án chợ Lăng Cô do Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt - Lăng Cô (tại tỉnh Thừa Thiên - Huế) làm chủ đầu tư.

Về hành vi cố ý gây thương tích, cơ quan chức năng cho biết các yếu tố cấu thành gồm nạn nhân bị xâm phạm về thân thể, sức khỏe tạo nên thương tích mà có sử dụng hung khí. Trong quá trình ông Cườm và ông Vinh bị đánh, ngoài dùng tay, dùng mũ, dữ liệu thu thập được đã thể hiện rõ có người phía Nam Việt Lăng Cô dùng gậy đánh vào đầu ông Cườm. Cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào tính chất vụ việc, vào hành vi các bên để xử lý.

Đặc biệt, theo trình bày của ông Vinh và clip được thu thập tại hiện trường cho thấy, sau khi đánh ông Cường, Vinh, ông Nguyễn Huy Hải đã chỉ đạo các đối tượng tìm, bắt giữ cả hai ông này. May mắn là ông Cườm chạy thoát được, gọi điện trình báo cơ quan Công an, còn ông Vinh bị các đối tượng giữ bắt, đưa vào nhà bảo vệ đánh đập cho đến lúc lực lượng Công an thị trấn Phú Lộc đến ngăn chặn thì các đối tượng mới dừng lại. Qua thăm khám của các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và kết quả giám định ban đầu đều cho thấy, cả ông Cườm và ôngVinh đều bị chấn động não.

Ông Phạm Cườm và lái xe là ông Nguyễn Hữu Vinh đang điều trị tại bệnh viện nên cơ quan điều tra chưa thể tiến hành giám định về mặt sức khỏe. Hiện nay, ông Cườm đã có đơn yêu cầu khởi tố, việc quan trọng là phải giám định thương tích sau đó xử lý các bước tiếp theo.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác nhận, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do chủ đầu tư là Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt - Lăng Cô và nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh có khúc mắc với nhau trong việc giải quyết vấn đề về tiền bạc. Chủ đầu tư chưa chi trả tiền cho nhà thầu dẫn đến mâu thuẫn, đỉnh điểm là sự việc ngày 9/5 vừa qua. Số tiền chưa chi trả là khoảng 9 tỷ đồng.

Được biết, cuối năm 2022, chủ đầu tư là Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt - Lăng Cô đã không thanh toán tiền cho nhà thầu, dẫn đến nhà thầu không có tiền trả cho nhân công do vậy các công nhân đã căng băng rôn quanh dự án yêu cầu được thanh toán tiền.

Ngoài việc mâu thuẫn với nhà thầu thi công trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư còn có mâu thuẫn với các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng. Cá biệt có một hộ dân mâu thuẫn rất dai dẳng, địa phương phải hỗ trợ mới vận động được.

Dự án chợ truyền thống Lăng Cô được Ban Quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên- Huế chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 15/11/2019. Dự án này thực hiện trên diện tích đất gần 15.000m2, tổng vốn đầu tư 215 tỷ đồng. Dự án được thi công vào tháng 1/2021, dự kiến đưa vào hoạt động vào quý IV năm 2022, nhưng đến nay vẫn còn dang dở, chưa hẹn ngày hoàn thành. Với việc chậm trễ triển khai thi công nhiều hạng mục trước khi làm hệ thống cống thoát nước, khiến các khu vực xung quanh dự án bị ngập.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load