Thứ sáu 26/04/2024 01:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VITE công bố thành lập nhóm cộng đồng luật Việt Nam

11:45 | 25/05/2022

(Xây dựng) - Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng hành nghề đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam (VITE) vừa tổ chức Lễ công bố thành lập Nhóm cộng đồng luật Việt Nam (VNLC) với sự tham gia của các nhà khoa học, luật sư và nhiều doanh nhân có kinh nghiệm tại Việt Nam.

vite cong bo thanh lap nhom cong dong luat viet nam
TS.LS Đỗ Thị Ngọc Liên, Viện trưởng Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam trao quyết định thành lập cho ông Lương Thành Đạt - Trưởng Nhóm cộng đồng luật Việt Nam.

Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam trực thuộc Hiệp hội những người lao động sáng tạo Việt Nam, Viện có chức năng nghiên cứu khoa học và thực hiện các chương trình, đề tài, dự án trong lĩnh vực kinh tế, pháp luật, ngoại ngữ, truyền thông, công nghệ thông tin, điện tử viễn thông và tự động hóa. Đối với dịch vụ khoa học và công nghệ, Viện đóng góp vai trò tư vấn, phản biện khoa học, đánh giá các chương trình, đề tài, dự án; chuyển giao công nghệ, tổ chức hội thảo khoa học và đào tạo tập huấn trong các lĩnh vực nghiên cứu về kinh tế, pháp luật, công nghệ thông tin…

Tại buổi lễ, TS.LS Đỗ Thị Ngọc Liên, Viện trưởng Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam đã trao quyết định thành lập cho ông Lương Thành Đạt - Trưởng Nhóm cộng đồng luật Việt Nam.

Theo đó, Nhóm có nhiệm vụ Nghiên cứu khoa học và thực hiện các chương trình, đề tài, dự án trong lĩnh vực pháp luật, công nghệ thông tin; Thực hiện các dịch vụ Khoa học và Công nghệ; tư vấn; tổ chức hội thảo; tọa đàm trao đổi nghiệp vụ; bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề trong lĩnh vực pháp luật.

Bên cạnh đó, liên kết với các đơn vị của Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật sư và cá nhân thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Nhóm VNLC.

Chia sẻ tại buổi lễ công bố thành lập, Luật sư Lương Thành Đạt (Giám đốc Công ty Luật TNHH Vì Chân Lý Themis), Trưởng Nhóm cộng đồng luật Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ hoạt động đúng theo quy định, tôn chỉ mục đích, Điều lệ của Viện Kinh tế công nghệ Việt Nam và Quy chế hoạt động của nhóm, qua đó, góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng hành nghề và góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước”.

vite cong bo thanh lap nhom cong dong luat viet nam
Quang cảnh buổi lễ công bố.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Tọa đàm “Luật Doanh nghiệp 2020 và những nội dung liên quan đến hoạt động M&A doanh nghiệp”. Nội dung phần Tọa đàm có ý kiến trình bày tham luận, thảo luận của các chuyên gia pháp lý, luật sư... liên quan đến những điểm mới của Luật Doanh nghiệp 2020 và các vấn đề pháp lý trong hoạt động M&A doanh nghiệp.

Đánh giá cao mục tiêu thành lập nhóm Nhóm cộng đồng luật Việt Nam, các chuyên gia và các nhà khoa học cho rằng, việc thành lập nhóm là cần thiết và phù hợp nhu cầu thực tiễn hiện nay.

Nguyễn Phượng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Triển khai hiệu quả giải pháp ổn định thị trường phibro xi măng

    (Xây dựng) – Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2024, các doanh nghiệp của Hiệp hội phấn đấu đạt sản lượng sản xuất 35 triệu m2/năm, sản lượng tiêu thụ là 34 triệu m2/năm. Để ổn định thị trường và giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam.

  • 92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024

    (Xây dựng) – Theo báo cáo từ Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều “ông lớn” bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.

  • Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

  • Văn Phú - Invest: Năm 2024 dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến của doanh nghiệp là 10%

    (Xây dựng) - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

  • Tetra Pak thu gom hơn 5,6 triệu vỏ hộp sữa tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới (Tetra Pak) phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) và Công ty Cổ phần Lagom Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết bốn năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du. Đánh dấu một bước tiến mới của Công ty và các đối tác trong hành trình tiến tới nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

  • Bảo hiểm Bưu điện sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, cũng như miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

Xem thêm
  • Nghề Freelancer và thử thách tự lo khi được tự do

    (Xây dựng) - Nghề Freelancer với tính chất tự do về mặt thời gian nhưng bù lại họ phải tự lo tất cả mọi công việc để duy trì thu nhập. Nếu không xây dựng kế hoạch cùng nguồn năng lượng làm việc một cách hợp lý, thật khó để theo đuổi công việc này.

    16:10 | 25/04/2024
  • UDIC lần thứ 6 được vinh danh “Top 10 Nhà thầu xây dựng”

    (Xây dựng) - Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

    16:07 | 25/04/2024
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

    14:53 | 25/04/2024
  • Cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ Triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) do Informa Markets Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    09:18 | 25/04/2024
  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

    20:36 | 24/04/2024
  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

    19:28 | 24/04/2024
  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

    17:14 | 24/04/2024
  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

    16:57 | 24/04/2024
  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    16:56 | 24/04/2024
  • Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông

    (Xây dựng) – Lý do được HOSE đưa ra là DRH Holdings chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 15 ngày so với thời gian quy định.

    12:19 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load