Thứ ba 23/04/2024 14:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới

09:15 | 16/11/2022

(Xây dựng) - Từ những nơi bị coi là ngoại vi, ít tiềm năng, rất nhiều vùng đất đã chuyển mình lột xác, trở nên trù phú với cộng đồng cư dân sôi động. Ngoài sự hoàn thiện về hạ tầng, động lực thắp sáng các vùng ven còn đến từ những nhà đầu tư lớn như Vinhomes với những ý tưởng kiến tạo táo bạo và hiệu quả

Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới

Sức sống ở những “thành phố mới”

5 giờ sáng ngày cuối tuần, báo thức của anh Lưu Văn Phương (Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội) reo sớm hơn thường lệ. Người đàn ông 40 tuổi xỏ giày, mặc bộ đồng phục quen thuộc, đích đến là biển hồ nước mặn lộng gió, nơi những người hàng xóm của anh đã đợi sẵn.

Hơn 1 năm kể từ ngày bỏ phố cũ về phía Đông Hà Nội, nhịp sống của anh Phương đã thay đổi hẳn. Những ngày nằm dài xem tivi vơi dần, thay vào đó là những giây phút tận hưởng không khí trong lành cùng cả gia đình. Anh Phương kể, sau buổi sinh hoạt của câu lạc bộ chạy bộ, anh thường “có hẹn” với 3 mẹ con ở quán phở ngay trong khu đô thị. Sau đó sẽ là thời gian hoạt động tự do. Hai bố con có thể lang thang, tìm một vài cuốn sách hay cùng nhau chèo thuyền kayak giữa mặt hồ xanh mát. Hai mẹ con thì thường chọn những dãy shophouse trải dài để mua sắm, hay, thêm một vài bước để tới Vincom Mega Mall.

“Những năm trước, nói tới khu vực Gia Lâm, Long Biên, Trâu Quỳ, Đa Tốn, hay xa hơn về phía Đông, chỉ nghĩ tới nơi đường sá kém phát triển, bụi mù, dịch vụ thiếu đủ thứ. Thời ấy có cho tiền nhiều người ta cũng không chuyển nhà từ phố về… quê”, anh Phương kể.

Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới

Có hàng nghìn cư dân phố cổ như anh Phương, đã quyết định “sang sông”, chọn vùng đất mà trước đó chính họ không bao giờ nghĩ sẽ là ngôi nhà của mình. Riêng tại Vinhomes Ocean Park, khoảng 45.000 cư dân đã đến chỉ sau một vài năm, với hàng vạn ô cửa sổ sáng đèn.

Ngược dòng quá khứ, không chỉ Vinhomes Ocean Park, hay mới đây là Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown, rất nhiều vùng đất đã chứng kiến sự đổi thay khi xuất hiện những đại dự án mang tên Vinhomes.

Đó là khu vực Minh Khai, Vĩnh Tuy, dù không xa trung tâm nhưng từng bị coi là vùng “rìa Thủ đô” trong nhiều năm, trước khi có Vinhomes Times City. Hay, những năm 2010, trước thời điểm Vinhomes Riverside xuất hiện, ít ai nghĩ Long Biên sẽ là một trong những nơi đáng sống bậc nhất Thủ đô sau đó. Về phía Tây, Vinhomes Smart City biến cả khu vực Tây Mỗ trở thành ngôi nhà đáng mơ ước, bởi trung tâm thương mại cỡ lớn, những công viên nối dài chạy tít tắp cả cây số. Tương tự, ở phía Nam, nơi Vinhomes Grand Park đã mang đến sức sống cho khu vực quận 9, TP Thủ Đức.

Như một nhà báo quốc tế, viết trên tờ Fuseautotech, một báo điện tử lớn tại châu Âu, sau chuyến đi tới các đại đô thị của Vinhomes rằng, bất động sản của Vinhomes không đơn thuần là nhà ở. “Theo đúng nghĩa, Vinhomes đang tạo ra những “thành phố mới” từ những vùng đất hoang hóa. Ở đó không chỉ có những tòa chung cư hiện đại mà còn có trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, nhà hàng, biển hồ, hồ bơi, công viên - tất cả những gì cần thiết cho một cuộc sống đẳng cấp”, bài báo viết.

Sự lan tỏa từ “không gian sống Vinhomes”

Quan sát cách vận hành của các đại đô thị Vinhomes, một chuyên gia ngành quy hoạch cho rằng, “công thức” của Vinhomes là tạo nên những ngôi nhà đáng sống, hút sự dịch chuyển của lượng lớn cư dân. Khi đã có người ở, một cách tự nhiên, dòng chảy thương mại, xã hội sẽ xuất hiện ở khu vực xung quanh dự án, với hạ tầng, các trung tâm y tế, giáo dục, các dịch vụ phục vụ nhu cầu sống của cư dân. Cộng hưởng với hệ sinh thái “all in one” của Vinhomes, cả một vùng đất rộng lớn, lấy các đại đô thị Vinhomes làm trung tâm sẽ trở nên sầm uất, tấp nập. Đó là chưa kể, theo thời gian, các dự án đô thị khác có thể sẽ xuất hiện trong khu vực cân lận, tạo lan tỏa đến sự phát triển kinh tế tới các địa phương lân cận.

Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới
Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới

“Bí mật” của Vinhomes là gì để tạo nên những luồng dịch chuyển cư dân lớn như vậy? Theo chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh trong một tọa đàm mới đây, chìa khóa nằm ở việc “Vingroup không bán một căn hộ, một biệt thự, mà bán một không gian sống”. Cách làm này hoàn toàn khác biệt với nhiều chủ đầu tư trên thị trường, vốn chỉ thường “cắm 1 tòa nhà, trên 1 mảnh đất, sử dụng hạ tầng sẵn có hoặc hạ tầng… hứa”.

Vingroup chọn cách ngược lại, hạ tầng, cả kỹ thuật và xã hội đều đi trước vài bước. Đó là cách làm khác biệt”, TS Ánh nói.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM thì đánh giá cao các đại đô thị của Vinhomes từ góc nhìn quy hoạch. Đó là cách những đô thị của Vinhomes dành nhiều diện tích cho giao thông, cây xanh, mặt nước… Bản thân ông đã có dịp tới Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown và không khỏi bất ngờ khi dự án đang thi công nhưng hệ thống mảnh xanh đã hình thành đầy đủ. Theo ông, đó mới là môi trường sống người dân quan tâm, hướng tới và tất nhiên, khi đã có người ở, đó sẽ là một đô thị có sức sống mạnh mẽ.

Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới
Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới

Với cơ sở hạ tầng, môi trường sống tốt, TS Vũ Đình Ánh thừa nhận, những điểm đến mang tên Vinhomes đang khiến nhiều người “rỉ tai” nhau về các giá trị sống tại đây. Vì thế, chẳng cần thúc ép, những đô thị như Vinhomes Ocean Park vẫn khiến nhiều người rời bỏ khu trung tâm chật chội, xuống cấp. Bài toán giãn dân vốn làm khó các nhà quy hoạch trong nhiều năm được giải quyết mà không bất cứ biện pháp hành chính nào. Thậm chí, tại đây, TS Ánh còn gặp rất nhiều gương mặt đa màu da, đa quốc tịch, cho thấy sức hút mạnh mẽ từ những khu đô thị đáng sống mang tên Vinhomes.

Đồng tình, ông Hoàng Đình Khiêm - Chủ tịch HĐQT Vietstarland so sánh BĐS tại các đại đô thị Vinhomes như các khoản đầu tư “kim cương”. “Khi các “đại bàng” lớn như Samsung, LG, Google… đang dịch chuyển chuỗi cung ứng về Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển sang các “new city” ngày càng lớn, giá trị BĐS tại các khu vực này sẽ nhân lên theo thời gian”, ông Khiêm nói.

Vinhomes: Hành trình thắp sáng những vùng đất mới

Theo các chuyên gia, không hề quá lời khi nói rằng, tinh thần kiến tạo đã mang tới cho Vinhomes một năng lực vượt trội khi “chạm” vào đâu, nơi đó sẽ trở thành vùng đất của sự sinh sôi thịnh vượng và tràn đầy sức sống. Tinh thần này sẽ tạo động lực để Việt Nam có thêm nhiều hơn nữa các nhà phát triển BĐS kiến tạo, góp phần thay đổi diện mạo đô thị và nâng cấp chất lượng sống cho người dân.

Minh Nguyệt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và UBND thành phố Vũng Tàu thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, thành phố Vũng Tàu.

    17:07 | 22/04/2024
  • Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có Văn bản số 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

    17:01 | 22/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 560 dự án đăng ký nhu cầu sử dụng đất nhưng chưa thực hiện

    (Xây dựng) - Thông tin trên vừa được Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh gửi Sở Xây dựng Thành phố về chuẩn bị nội dung báo cáo Đoàn Giám sát của Quốc hội việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023.

    15:14 | 22/04/2024
  • Cần bổ sung quy định về khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

    (Xây dựng) – Mới đây, Chính phủ vừa ra dự thảo về Nghị định quy định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong dự thảo, Chính phủ đề xuất lấy ý kiến của các Bộ, ngành về việc xử lý kinh phí chi trả khi bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cũng đã có Công văn số 46/2024/CV-HoREA gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý về nội dung trên.

    12:33 | 22/04/2024
  • Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất

    (Xây dựng) - Như tin đã đưa, ngày 20/4, tại huyện Vân Đồn, Tập đoàn CEO đã tổ chức Lễ khánh thành Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn. Tại buổi lễ nhà đầu tư báo cáo công trình đạt 5 nhất ở thời điểm này, tuy nhiên theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy vinh danh đây là dự án đạt 6 nhất.

    12:30 | 22/04/2024
  • Giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng trở lại từ quý II?

    (Xây dựng) - Theo dữ liệu lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều khu vực phía Nam vẫn còn khá “mềm” so với giai đoạn 2022-2023. Trong đó, giá đất nền Thủ Đức trong quý I/2024 vẫn thấp hơn 14,6%, quận 9 giảm 17,3% so với cùng kỳ 2023 và giảm đến 41,4% nếu so với cao điểm sốt đất quý III/2021.

    09:20 | 22/04/2024
  • Thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung cầu

    Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý I-2024 của Công ty tư vấn bất động sản Savills cho thấy, nguồn cung căn hộ ghi nhận trong quý tăng 41% theo quý và 99% theo năm với 4.062 căn. Nguồn cung sơ cấp trong quý đạt 12.928 căn, tăng 9% theo quý nhưng giảm 34% theo năm.

    08:29 | 22/04/2024
  • Cải tạo chung cư cũ ở Hà Nội: Đột phá để giải “bài toán” khó

    Dù nhiều nút thắt đã được cởi gỡ nhưng nhiệm vụ cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến thời điểm này vẫn chưa có chuyển biến rõ nét. Trước “bài toán” khó này, thành phố đang đặt ra quyết tâm cao với những giải pháp đột phá.

    08:27 | 22/04/2024
  • Trách nhiệm không của riêng ai

    Kết quả triển khai Đề án phát triển 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH) cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030 chưa đạt như mong muốn bởi còn những vướng mắc.

    08:21 | 22/04/2024
  • Hà Tĩnh: Ban hành kế hoạch về triển khai nhà ở xã hội

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch số 148 KH/UBND về việc triển khai Đề án của Chính phủ “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

    19:17 | 21/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load