Thứ sáu 29/03/2024 22:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tổ chức cưỡng chế các trường hợp vi phạm lấn chiếm đất tại thôn Tấm

22:48 | 25/03/2021

(Xây dựng) - Sáng 25/3, UBND xã Định Trung (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm lấn chiếm đất đai tại thôn Tấm.

vinh yen vinh phuc to chuc cuong che cac truong hop vi pham lan chiem dat tai thon tam
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra tại buổi cưỡng chế.

Chỉ đạo buổi cưỡng chế có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Lương Văn Long - Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên; Trần Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Định Trung…

vinh yen vinh phuc to chuc cuong che cac truong hop vi pham lan chiem dat tai thon tam
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Trần Ngọc Hải chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc tại buổi cưỡng chế.

Đúng 7h30, các lực lượng tham gia cưỡng chế bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. ông Sái Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Định Trung đã thông qua các Quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của UBND thành phố Vĩnh Phúc đối với các gia đình: Bà Dương Thị Nhiên, ông Lê Đức Hải, bà Nguyễn Thị Sáu, ông Nguyễn Văn Thành và bà Nguyễn Thị Thu Quỳnh.

Hiện, các trường hợp này đã xây dựng tường rào, xây nhà ở và các công trình vi phạm trên đất có nguồn gốc trước đây giao cho Công ty Nhân Nghĩa. Sau khi phát hiện, UBND xã Định Trung đã nhiều lần kiểm tra, tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, lập biên bản xử lý vi phạm... nhưng các hộ không chấp hành.

Nhằm tăng cường các biện pháp xử lý vi phạm luật đất đai, chỉ đạo quyết liệt xử lý dứt điểm các vi phạm, nhất là các vi phạm mới phát sinh, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã ban hành các Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 5 trường hợp vi phạm luật đất đai nêu trên. Biện pháp khắc phục hậu quả phải thực hiện là buộc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã chiếm, buộc phá dỡ các công trình vi phạm tại thửa đất số 58 và số 64, tờ bản đồ số 09 thuộc thôn Tấm, xã Định Trung.

vinh yen vinh phuc to chuc cuong che cac truong hop vi pham lan chiem dat tai thon tam
Đại diện xã Định Trung công bố Quyết định cưỡng chế 5 trường hợp vi phạm lấn chiếm đất đai tại thôn Tấm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực cưỡng chế, 4 hộ gia đình là: Bà Dương Thị Nhiên, ông Lê Đức Hải, bà Nguyễn Thị Sáu, ông Nguyễn Văn Thành đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và tự di dời tài sản, tháo dỡ một phần công trình vi phạm.

Riêng đối với trường hợp Bà Thu Quỳnh không chấp hành tự tháo dỡ nên UBND thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo lực lượng cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu của đất.

vinh yen vinh phuc to chuc cuong che cac truong hop vi pham lan chiem dat tai thon tam
UBND thành phố Vĩnh Yên thực hiện xử lý vi phạm về đất đai không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Lê Học Hải - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Vĩnh Yên cho biết: Xác định công tác xử lý các vi phạm lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng công trình trái phép là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Vĩnh Yên trong năm 2021, thời gian tới, phòng Tài Nguyên và Môi trường tiếp tục tham mưu với UBND thành phố Vĩnh Yên quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền các xã, phường thực hiện xử lý nghiêm các trường trường vi phạm luật đất đai, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai.

Quan điểm chỉ đạo của thành phố trong xử lý vi phạm luật đất đai là quyết liệt, đúng pháp luật, đặc biệt là những vi phạm mới phát sinh; thực hiện xử lý vi phạm về đất đai không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load