Thứ bảy 27/04/2024 04:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phường Hội Hợp tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

22:16 | 09/06/2021

(Xây dựng) – Phường Hội Hợp là đơn vị được Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc chọn diễn tập bầu cử, thực hiện video clip mẫu hướng dẫn về kịch bản, quy trình bầu cử đối với các tình huống bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Với những kết quả đạt được trong công tác bầu cử, nhân dân và cán bộ phường Hội Hợp được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

vinh yen vinh phuc phuong hoi hop tong ket cong tac bau cu dai bieu quoc hoi khoa xv va hdnd cac cap nhiem ky 2021 2026
Khen thưởng các tập thể tiêu biểu.

Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử phường, thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và thành phố trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5, cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử phường Hội Hợp đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, bám sát các quy định trong Luật bầu cử để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc bầu cử tại địa phương đảm bảo các bước theo quy định đúng thời gian, tiến độ, đúng luật. Tích cực chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác an ninh trật tự phục vụ bầu cử. 100% cán bộ, lực lượng phục vụ công tác bầu cử từ phường đến các Tổ bầu cử được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Cùng với đó, Ủy ban bầu cử phường đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân thấy rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.

Đặc biệt, Hội Hợp là địa phương duy nhất của thành phố đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên và tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên sớm hơn thời gian quy định; là đơn vị được Ủy ban bầu cử tỉnh chọn diễn tập bầu cử, thực hiện video clip mẫu hướng dẫn về kịch bản, quy trình bầu cử đối với các tình huống bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19...

Toàn phường có 12 đơn vị bầu cử, 12 khu vực bỏ phiếu, với 9.612 cử tri. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Kết quả, đã bầu 3 đại biểu Quốc hội; 5 đại biểu HĐND tỉnh; 3 đại biểu HĐND thành phố và 22 đại biểu HĐND phường đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần, là những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý trí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan quyền lực nhà nước và chính quyền.

vinh yen vinh phuc phuong hoi hop tong ket cong tac bau cu dai bieu quoc hoi khoa xv va hdnd cac cap nhiem ky 2021 2026
Các cá nhân tiêu biểu nhận giấy khen của Chủ tịch UBND phường.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên cùng cả hệ thống chính trị phường và sự đồng thuận, trách nhiệm của trên 9.600 cử tri, phường Hội Hợp đã hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử. Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Đây là thắng lợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hội Hợp là tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục xây dựng phường Hội Hợp bình yên, thịnh vượng.

Với những kết quả đạt được trong công tác bầu cử, nhân dân và cán bộ phường Hội Hợp được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen; 05 tập thể và 10 cá nhân được đề nghị UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. 16 tập thể và 58 cá nhân hoàn thành tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND phường.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load