Thứ sáu 26/04/2024 20:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phát động đợt cao điểm thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội

10:15 | 07/08/2022

(Xây dựng) – Thành ủy Vĩnh Yên vừa phát động đợt cao điểm thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022.

vinh yen vinh phuc phat dong dot cao diem thi dua phan dau hoan thanh cac chi tieu nhiem vu kinh te xa hoi
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Phạm Ngọc Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị phát động đợt cao điểm.

Trên cơ sở Quyết định số 529, ngày 11/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cho người đứng đầu cơ quan đơn vị, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh yên đã cụ thể hóa và giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, Chi bộ Đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Đến nay, cơ bản các tập thể, cá nhân được giao nhiệm vụ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đảm bảo lộ trình, thời gian, bước đầu hoàn thành một số chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, một số địa phương, cơ quan, đơn vị, người đứng đầu chưa thực sự quan tâm triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhất là tập trung tháo gỡ những việc khó, tồn đọng cần có sự vào cuộc quyết liệt và sự phối hợp của các cấp, các ngành.

Đợt thi đua cao điểm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 được Thành ủy Vĩnh Yên phát động nhằm tạo khí thế thi đua sôi động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của người đứng đầu, các cơ quan đơn vị và mỗi cán bộ, công chức, viên chức người lao động, sức mạnh của toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố.

Nội dung thi đua tập trung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 934 ngày 15/02/2022 và Quyết định số 937 ngày 21/02/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy đối với các phòng, ban, đơn vị và các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy; thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; giải quyết khiếu nại tố cáo; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để đợt thi đua cao điểm được triển khai sâu rộng, hiệu quả, Thành ủy Vĩnh Yên đã phân 4 cụm thi đua và cử cụm trưởng, cụm phó trong thực hiện cao điểm. Đồng thời, xây dựng thang điểm, quy chế thi đua, khen thưởng. Căn cứ kết quả triển khai phong trào thi đua, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ xem xét khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

vinh yen vinh phuc phat dong dot cao diem thi dua phan dau hoan thanh cac chi tieu nhiem vu kinh te xa hoi
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, gắn việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ với công tác thi đua, khen thưởng và công tác cán bộ. Kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Khuyến khích các sáng kiến kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là những giải pháp linh hoạt, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Đẩy mạnh bồi thường giải phóng mặt bằng, nhất là giải phóng mặt bằng các dự án trọng tâm, trọng điểm và các dự án chỉnh trang đô thị, tăng cường quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường, quyết liệt xử lý các vi phạm về đất đai còn tồn tại, kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới…

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load