Thứ hai 29/04/2024 00:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023

18:46 | 12/09/2023

(Xây dựng) – Trong phiên họp thường kỳ tháng 9/2023, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên đã họp bàn và cho ý kiến về một số nội dung theo Chương trình công tác và quy chế làm việc.

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023
Ông Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên giao năm 2023. Từ đầu năm đến nay, UBND thành phố Vĩnh Yên, các chi, Đảng bộ trực thuộc, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã quyết liệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm pháp luật đất đai, giải ngân vốn đầu tư công và cải cách hành chính...

UBND thành phố được Ban Thường vụ Thành ủy giao tổng số 38 chỉ tiêu, nhiệm vụ (được cụ thể hóa thành 73 sản phẩm cụ thể). UBND thành phố Vĩnh Yên đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, ban hành hệ thống văn bản, các chương trình, kế hoạch trong chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị chuyên môn và các xã, phường trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm. Việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được gắn với các nhiệm vụ chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương phụ trách, đảm bảo hiệu quả.

Đến nay, một số chỉ tiêu nhiệm vụ đã hoàn thành theo kế hoạch. Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có 32/38 chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành 100% số lượng, sản phẩm được giao; có 3/38 chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành từ 50% đến trên 83% số lượng, sản phẩm được giao và có 3 chỉ tiêu, nhiệm vụ không hoàn thành.

Đối với tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Ban Thường vụ Thành ủy giao cho Đảng bộ các xã, phường: Theo báo cáo của Đoàn công tác số 1 và số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy qua kiểm tra có 6/9 xã, phường đã hoàn thành từ 6-10 chỉ tiêu, 3 xã, phường hoàn thành từ 4-5 chỉ tiêu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Bình - Bí thư Thành ủy đề nghị: UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể và Đảng ủy, UBND các xã, phường rà soát toàn bộ những chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa hoàn thành, đề ra giải pháp, lộ trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành theo cam kết. Đặc biệt quyết liệt trong công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với những chỉ tiêu khó đạt như công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, xử lý vi phạm pháp luật đất đai... Đề nghị UBND thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Thành ủy giao; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023
Toàn cảnh hội nghị.

Đặc biệt quan tâm thực hiện các Đề án đã ban hành, bám sát kế hoạch thực hiện các Đề án, lộ trình thực hiện và cuối năm tiến hành sơ kết, đánh giá nhằm bổ sung, điều chỉnh phù hợp với thực tế. Kịp thời quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, tăng cường công tác đối thoại; đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, nhất là các dự án trên địa bàn; chú trọng công tác chỉnh trang đường làng ngõ xóm, điện trang trí, đảm bảo hiện đại, đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa thành phố và các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục quyết liệt trong xử lý vi phạm đất đai. Đối với một số dự án chỉnh trang đô thị chậm tiến độ, đề nghị UBND thành phố đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là dự án thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu tổ dân phố Gò Nọi, phường Định Trung.

Cùng với đó, thành phố tổ chức đợt cao điểm xử lý đất đai; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đô thị, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo Luật. Đề nghị Đảng ủy các xã, phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu ký cam kết. Tiếp tục quan tâm phát triển văn hóa, văn nghệ thể thao, nhất là phong trào quần chúng, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Tiếp đó, hội nghị đã nhất trí thông qua Tờ trình của UBND thành phố về phương án xắp sếp đơn vị hành chính. Trong đó, nhất trí đề nghị không sáp nhập phường Ngô Quyền và đề nghị thành lập phường Thanh Trù, thành lập phòng Y tế thành phố; thông qua một số nội dung công tác tổ chức, cán bộ và công tác phát triển Đảng...

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load