Thứ năm 25/04/2024 11:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Lãnh đạo thành phố kiểm tra cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19

21:33 | 13/09/2021

(Xây dựng) - Để đảm bảo cơ sở vật chất các khu điều trị bệnh nhân Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân đã kiểm tra trực tiếp cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của thành phố.

vinh yen vinh phuc lanh dao thanh pho kiem tra co so dieu tri benh nhan covid 19
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân kiểm tra các trang thiết bị tại cơ sở điều trị.

Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của thành phố có quy mô 50 giường bệnh (mở rộng đến 170 giường điều trị). Đến nay, cơ sở đã được đầu tư, đảm bảo cơ bản đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện về trang thiết bị y tế, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19...

Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thành phố có chức năng thu dung, điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ, không triệu chứng theo phân tuyến tại địa phương và các trường hợp sau khi điều trị ổn định tại các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến trên. Cơ sở hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, hiện cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của thành phố đã cơ bản được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị y tế thiết yếu. Các phân khu trong cơ sở được bố trí riêng gồm: Khu điều hành, hành chính; khu vực các bộ phận chuyên môn, với các bộ phận như tiếp đón và phân loại người bệnh, bộ phận hồi sức cấp cứu, bộ phận bệnh nhân mức độ nhẹ và không triệu chứng, bộ phận cách ly chờ ra viện; khu kiểm soát nhiễm khuẩn; khu phân loại, xử lý rác thải; bảo vệ và bảo đảm an ninh...

Qua kiểm tra, ông Lê Anh Tân đề nghị Trung tâm Y tế thành phố, Ban Chỉ huy quân sự thành phố và các lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và khu cách ly tập trung của thành phố tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe các trường hợp đang thực hiện cách ly theo quy định, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tích cực chuẩn bị tốt các điều điện, phục vụ nhiệm vụ tại cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thành phố.

vinh yen vinh phuc lanh dao thanh pho kiem tra co so dieu tri benh nhan covid 19
Cơ sở vật chất các khu điều trị đảm bảo sạch đẹp và an toàn để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Việc triển khai thành lập cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thể hiện tính chủ động cao của thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, giúp đáp ứng yêu cầu cách ly, thu dung, sàng lọc, cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ và trung bình trên địa bàn. Từ đó, giúp giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên để tập trung điều trị cho các bệnh nhân nặng; cách ly điều trị triệt để các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn nếu có, không để dịch bệnh lây lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong.

An Nhiên – Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load