Thứ năm 25/04/2024 12:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

11:02 | 09/05/2021

(Xây dựng) - Ngày 8/5, ông Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên và ông Lê Anh Tân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các điểm cách ly và các chốt kiểm dịch, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

vinh yen vinh phuc kiem tra viec thuc thi nhiem vu cac chot kiem soat phong chong dich covid 19
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đến kiểm tra và gửi lời thăm hỏi động viên đến đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc.

Trong buổi kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đến kiểm tra tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc, nơi đang thực hiện khách ly 237 người bao gồm các y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đã gửi lời thăm hỏi động viên đến đội ngũ cán bộ y bác sỹ bệnh viện. Đồng thời chỉ đạo bệnh viện cần thực hiện tốt các quy định cách ly phòng dịch, phân loại mức độ của các trường hợp cách ly từ đó bố trí khu vực cách ly phù hợp. Tiếp tục chú trọng công tác khai báo y tế để thực hiện tốt việc truy vết các trường hợp có liên quan. Kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực chốt tại cổng viện...

vinh yen vinh phuc kiem tra viec thuc thi nhiem vu cac chot kiem soat phong chong dich covid 19
Nhiều máy đo thân nhiệt được bổ sung thêm cho các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Kiểm tra công tác phòng dịch tại khu cách ly tập trung của thành phố tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cũ, lãnh đạo thành phố mong muốn các lực lượng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Cần tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc. Đồng thời tăng cường khử khuẩn, vệ sinh môi trường, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt trong khu vực cách ly.

Tính đến 15 giờ ngày 8/5 tại khu vực này đang thực hiện cách ly 269 trường hợp F1, trong đó 66 trường hợp là người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Tiếp đó, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại quán karaoke Focus thuộc khu đô thị Tây Hồ, phường Tích Sơn. Thăm động viên cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 5, Trường quân sự quân khu 2 thuộc xã Định Trung đang làm nhiệm vụ cách ly chống dịch.

vinh yen vinh phuc kiem tra viec thuc thi nhiem vu cac chot kiem soat phong chong dich covid 19
Cần quản lý chặt chẽ việc ra vào thành phố của các phương tiện và người tham gia giao thông, phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các điểm chốt.

Đi kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, ông Lê Anh Tân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã động viên các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt và bổ sung thêm máy đo thân nhiệt cho một số chốt kiểm soát.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch tiếp tục khắc phục khó khăn, bố trí ca trực hợp lý, duy trì tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, các lực lượng tại các chốt cần thực hiện tốt việc kiểm tra các thông tin về những người ra vào thành phố như tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ, tờ khai y tế... Đo thân nhiệt, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định qua chốt kiểm dịch và quy định phòng phòng dịch bệnh Covid-19; kiểm soát nghiêm việc ra, vào của các phương tiện giao thông; thực hiện cho thông chốt đối với các xe có đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, xuất xứ hàng hóa, địa chỉ tiếp nhận, lưu thông các mặt hàng hóa thiết yếu; phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các điểm chốt, nhất là các chốt tại tuyến quốc lộ....

Hy vọng rằng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm, quyết liệt chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để; thực hiện phương châm 4 tại chỗ, thành phố Vĩnh Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load